Xã hội

Chiến sỹ "3 cùng" với bà con vùng giáo

Nằm trong chuỗi hoạt động LLVT Quân khu 4 tưng cường làm công tác dân vận tại địa bàn vùng tôn giáo năm 2016, Lữ đoàn Phòng không 283 và Lữ đoàn Công binh 414 (QK4) vừa đã tổ chức cho gần 150 cán bộ, chiến sỹ hành quân dã ngoại làm công tác dân vận tại địa bàn vùng giáo xã Bảo Thành, huyện Yên Thành và xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Đây là 2 địa phương có trên 50% đồng bào theo đạo Thiên chúa giáo.
Cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn Công binh 414 cùng bà con giáo dân xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, Nghệ An lao động về sinh tuyến đường 15B dài gần 10km
Lữ đoàn Phòng không 283 giúp nhân dân địa phương làm đường giao thông nông thôn

Trong thời gian 10 ngày “3 cùng” tại các địa phương vùng giáo huyện Yên Thành và huyện Nam Đàn, cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn PK 283 và Lữ đoàn CB 414 đã tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước cho hàng trăm lượt người. Tổ chức tu sửa, nạo vét trên 20km đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng. Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho gần 200 lượt người là đối tượng chính sách, người già.

Chỉ huy Lữ đoàn Phòng không 283 tặng quà cho gia đình chính sách tại xã Bảo Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An.
Lữ đoàn Phòng không 283 khám bệnh, cấp thuốc miến phí cho các đối tượng chính sách và bà con giáo dân xã Bảo Thành, huyện Yên Thành

Cán bộ, chiến sỹ các đơn vị cũng đã giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà cho các chức sắc, chức việc các giáo xứ, giáo họ; các đối tượng chính sách, gia đình neo đơn và tổ chức sôi nổi các hoạt động giao lưu văn, thể thao, qua đó thắt chặt thêm tình đoàn kết quân dân và tô thắm hình ảnh tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

Tác giả bài viết: Trần Dũng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP