Đẹp

Chỉ vài phút để loại bỏ quầng thâm, bọng mắt hiệu quả

Đôi mắt sưng bọng, thâm, mệt mỏi và đầy nếp nhăn sẽ trông bạn kém tươi. Thật may mắn, với những cách sau đây, bạn sẽ giảm bọng mắt và xóa bay quầng thâm.

Tinh chất dưa leo không chỉ giảm sưng mà còn có tác dụng làm se da, giảm nhăn vùng mắt hiệu quả - Ảnh: Internet

Trà túi lọc ướp lạnh

Hãy nhúng trà túi lọc vào nước sôi, sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh từ tối. Sáng ra, bạn chỉ việc lấy túi trà đắp lên mắt khoảng 10 -15 phút sẽ thấy tác dụng giảm sưng mắt kì diệu. Hiệu quả giảm bọng mắt sẽ được tăng lên đáng kể nếu bạn dùng trà túi lọc có chứa caffeine, do chất này có tác dụng giảm sưng và thậm chí còn giúp làm mịn các nếp nhăn.

Lá bạc hà

Nếu muốn nhanh chóng tạm biệt đôi mắt sưng húp và đen như gấu trúc, bạn hãy nghiền nát vài lá bạc hà và thoa chúng lên phần bọng mắt. Phương pháp này chỉ mất 5 phút, và rất thích hợp cho những cô nàng bận rộn hay lười dậy sớm. Bạn cũng có thể kết hợp bạc hà nghiền nát trộn chút mật ong, hoặc dầu oliu làm thành mặt nạ đắp mặt để vừa tăng tác dụng giảm thâm, sưng mắt, vừa bớt mụn trứng cá nhờ công dụng kháng khuẩn tuyệt vời của mật ong.

Dưa leo

Hầu như ai cũng biết cách đắp dưa leo lên mắt để giảm sưng, nhưng chưa chắn đã biết đến một phương pháp khác cũng dùng dưa leo loại bớt phần bọng mắt hiệu quả hơn nhiều. Đó là dùng nước cốt dưa leo thoa vòng quanh mắt, để trong vòng 15 phút trước khi rửa sạch. Tinh chất dưa leo không chỉ giảm sưng mà còn có tác dụng làm se da, giảm nhăn vùng mắt hiệu quả.

Khoai tây

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng khoai tây là một trong những loại rau củ tuyệt vời giúp cửa sổ tâm hồn của bạn đẹp hơn. Nguyên nhân là do trong khoai tây có chứa 1 loại enzyme tên catecholase, có thể làm sáng da và giảm quầng thâm lẫn bọng mắt.

Cách thực hiện khá đơn giản, chỉ cần dùng vài lát khoai tây đã được làm mát đắp lên vết sưng. Bạn cũng có thể nghiền khoai tây và thoa lên vùng da mắt, hay cả khuôn mặt, vì khả năng làm đẹp da của loại củ này. Tuy nhiên, bạn cần dậy sớm để thực hiện các phương pháp trên, vì cần đến 30 phút để khoai tây phát huy tối đa tác dụng chăm sóc mắt.

Dùng muỗng

Dùng 2 muỗng bằng kim loại và đặt chúng dưới vòi nước lạnh trong vài phút. Sau đó, hãy nằm xuống và úp muỗng lên vùng mí mắt từ 30 đến 60 giây. Cái lạnh từ kim loại sẽ giúp đôi mắt giảm đi sự mệt mỏi, đồng thời mang đến nguồn năng lượng tươi mới cho bạn.

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng có tính kháng viêm, chứa vitamin A, C có lợi cho da. Vì vậy, dùng bông gòn thấm nước hoa hồng và đặt lên mắt khoảng 10 phút cũng là biện pháp hữu hiệu giúp giảm sưng, giảm thâm vùng mắt. Bạn cũng có thể tự chế nước hoa hồng bằng cách cho cánh hoa hồng vào nước sôi, sau đó đun nhỏ lửa cho đến khi cánh hoa mất màu. Lọc bỏ cặn và bảo quản ở nơi khô mát.

Muối

Đây là cách đơn giản nhất để đánh bay bọng mắt. Bạn chỉ cần trộn nửa thìa cà phê muối vào 1 lít nước ấm, sau đó nhúng bông gòn vào nước và áp lên mi mắt khoảng 10 phút. Muối sẽ hút nước ra khỏi da, nhờ đó nhanh chóng làm giảm sưng húp. Hiệu quả sẽ càng tăng nếu bạn để lâu hơn 10 phút với 1 miếng bông gòn thấm nước muối đã được thay mới.

Uống nhiều nước

Bọng mắt cũng có thể xảy ra nếu cơ thể bạn bị mất nước. Nếu bạn cảm thấy mất nước và thấy các triệu chứng khác của tình trạng này, điều tốt nhất nên làm là uống nhiều nước trong suốt cả ngày. Điều này sẽ tự động giảm bọng dưới mắt và cũng làm cho tâm trạng của bạn cảm thấy tốt hơn nhiều.

Bí quyết đánh bay mụn ở vòng ba để tự tin diện bikini ngày hè

Tác giả: Hà An (t/h)

Nguồn tin: Báo điện tử Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP