Trong nước

Cán bộ Sở NN&PTNT bị kỷ luật vì có “quan hệ tình cảm thiếu trong sáng”

Đó là kết luận của Sở NN&PTNT tỉnh Lào Cai đối với nội dung đơn tố cáo của bà Đinh Thị Kiên tố cáo ông Lê Hoàng Hiệp - Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở này đã có mối quan hệ bất chính với một nữ cán bộ huyện Tương Dương Nghệ An, trong khi nữ cán bộ này đang có một gia đình hạnh phúc.

Bà Đinh Thị Kiên (SN 1982), trú Khu 7, xã Mỹ Lung, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ lấy tư cách là một công dân Việt Nam, tố cáo ông Lê Hoàng Hiệp “Vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng và vi phạm tư cách đảng viên”.

Đơn tố cáo của bà Đinh Thị Kiên gửi tới các cơ quan báo chí và Sở NN&PTNT Lào Cai

Theo đơn tố cáo của bà Kiên gửi tới Sở NN&PTNN Lào Cai: Bà và ông Hiệp trước đây là vợ chồng, do một số biến cố trong cuộc sống nên vợ chồng bà đã thống nhất ra tòa ly hôn, nhưng vẫn sống chung với nhau như vợ chồng.

Vào tháng 8/2016, ông Hiệp được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở NN&PTNT tỉnh Lào Cai đồng thời được cử đi học Cao cấp chính trị tại Học viện Quốc gia Hồ Chí Minh (Hà Nội).

Tại đây, ông Hiệp đã gặp bà L.T.T. (SN 1983), cùng lớp cao cấp chính trị, lúc đó bà T. đang giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện đoàn Tương Dương, Nghệ An và có mối quan hệ hôn nhân hợp pháp với anh B.T.K. Ông Hiệp và bà T. đã có quan hệ tình cảm vượt quá giới hạn cho phép.


Phát hiện sự việc, bà Kiên cùng chồng bà T. là ông K. đã trực tiếp ngăn cản, khuyên nhủ ông Hiệp và bà T. nhưng bất thành. Ngày 12/12/2017, bà Kiên chính thức có đơn tố cáo gửi đến Sở NN&PTNT tỉnh Lào Cai.

Kết luận nội dung tố cáo của Sở NN&PTNT tỉnh Lào Cai

Ngày 12/03/2018, Sở NN&PTNN Lào Cai có Báo cáo kết quả giải quyết đơn thư tố cáo của bà Đinh Thị Kiên số 86/BC-SNN, kết luận: “Căn cứ nội dung đơn tố cáo và các chứng cứ do người tố cáo cung cấp và kiểm điểm giải trình của người bị tố cáo, sau khi xác minh, xem xét kết luận: Trong thời gian học Cao cấp chính trị tại Học viện Quốc gia Hồ Chí Minh, ông Lê Hoàng Hiệp đã có mối quan hệ tình cảm thiếu trong sáng với bà L.T.T. là bạn học cùng lớp, người đang có chồng, con hợp pháp, vượt quá giới hạn tình bạn, tình đồng chí, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, cơ quan, đơn vị và có dư luận xã hội không tốt, đồng thời ông Lê Hoàng Hiệp cũng nhận thấy sự thiếu sót khi chưa tìm hiểu kỹ lưỡng về bạn (một phần là do bà L.T.T. chủ động dấu diếm về gia đình và các thông tin cá nhân). Cá nhân ông Lê Hoàng Hiệp đã nghiêm túc kiểm điểm, tự phê bình bản thân, dám nhận khuyết điểm; tự động báo cáo, kiểm điểm với tổ chức (Ban giám đốc, Chi bộ Đảng, Công đoàn) khắc phục, chấm dứt mối quan hệ với bà L.T.T.; Cam kết chịu trách nhiệm, và chịu mọi hình thức kỷ luật để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện và Sở NN&PTNT đã có Quyết định kỷ luật số 702/QĐ-SNN, ngày 29/08/2017 của Giám đốc Sở NN&PTNT Quyết định về việc kỷ luật công chức lãnh đạo; Đảng ủy đã khiển trách về Đảng đối với ông Lê Hoàng Hiệp”.

Ông Đỗ Văn Duy - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Lào Cai, cho biết: Trước khi có đơn tố cáo chính thức của bà Đinh Thị Kiên, chúng tôi đã nhận được một đơn thư nặc danh cũng tố cáo cán bộ Lê Hoàng Hiệp về vấn đề này. Tiếp nhận đơn thư nặc danh, chúng tôi đã lập tức triệu tập cán bộ Hiệp, họp và đưa ra phương án xử lý. Ngày 29/08/2017 chúng tôi đã có quyết định kỷ luật số 702/QĐ-SNN, Quyết định về việc kỷ luật công chức lãnh đạo; Đảng ủy đã khiển trách về Đảng đối với ông Lê Hoàng Hiệp. Quyết định nêu rõ: “Kỷ luật, giáng chức đối với ông Lê Hoàng Hiệp - Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ Sở NN&PTNN Lào Cai xuống làm Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở NN&PTNN Lào Cai”. Như vậy, đối với ông Lê Hoàng Hiệp, chúng tôi đã có hình thức kỷ luật thích đáng.

Tác giả: Nguyễn Hồ

Nguồn tin: phuongnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP