Đẹp

Bí quyết chọn son môi phù hợp với màu da

Sẽ gợi cảm và cuốn hút hơn nếu bạn lựa chọn được son môi phù hợp với màu da của mình.

Trong son môi có gì?

Nói ngắn gọn, son môi là một ống sáp nén chứa dầu, phụ gia, sắc tố màu và chất dưỡng ẩm. Tuy không thể đánh đồng tất cả son môi với nhau, nhưng một số nghiên cứu trong những năm gần đây cho thấy, kim loại độc, đặc biệt là kim loại chì, được dùng rất nhiều trong son môi.

Năm 2007, một nghiên cứu ở Mỹ phát hiện 61% trong số 33 loại son môi được kiểm định có nồng độ chì từ 0,03 ppm đến 0,65 ppm. (ppm là thang đo lượng chì trong môi trường). Các loại son môi đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay như son môi 3CE, son Mac, son môi Maybelline,.. đều có chứa một lượng chì không nhỏ, rất dễ gây khô môi dù là son kem, son tint hay son matte.

Trung bình, mỗi cô gái sử dụng son môi 2 lần một ngày. Con số này tăng lên đến 10 lần đối với son bóng hay son dưỡng. Nồng độ chì càng tăng tỷ lệ thuận với số lượng độc tố vào trong người. Cứ một lần thoa thì bạn dùng 10 mg (miligram) son và phần lớn trong đó đều bị bạn nuốt vào. Theo bài toán này thì, trong một ngày một cô gái sẽ ăn đến 24 mg son môi! Còn với các nàng nghiện son, thì có khi một ngày cơ thể hấp thụ đến 87 mg sản phẩm. Kết quả là, chỉ số nhôm, cadmium, crom, mangan vượt gấp 100 phần trăm mức cho phép.

Và những tác hại từ son môi sẽ nguy hiểm hơn nhiều nếu bạn không chọn son môi có đảm bảo an toàn.

Chọn son môi phù hợp với tông màu da

Bước đầu tiên trong việc chọn màu son môi đúng là xác định màu da. Có 5 loại da chính: da trắng, da sáng, da trung bình, da nâu và da tối.

Da trắng hoặc sáng: Các màu son phù hợp với làn da sáng hoặc trắng là màu hồng nhạt, san hô, đào, nude, và đỏ sẫm.

Da trung bình: Màu hoa hồng, berry, đỏ cherry và màu tím hoa cà rất thích hợp với các cô nàng tông da trung bình.

Da nâu: Các cô gái có màu da nâu có thể lựa chọn màu san hô, hồng đậm, đỏ tươi và nhiều màu sắc khác, ngoại trừ nâu và tím.

Da tối màu: Màu son môi phù hợp với tông màu da tối là màu nâu, tím mận, caramel, rượu vang và màu đỏ pha sắc xanh.

  Từ khóa: đôi môi ,son môi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP