Xã hội

Bé trai 5 tuổi thủng ruột bất thường đã tử vong ở bệnh viện

Liên quan vụ bé trai 5 tuổi thủng ruột, dập gan, nghi bị bạo hành, nguồn tin Dân trí xác nhận bé đã tử vong sau hơn 3 tuần điều trị tại bệnh viện ở TPHCM.

Ngày 1/7, nguồn tin Dân trí cho biết, bé P.M.Q. (5 tuổi) đã tử vong sau hơn 3 tuần điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM) vì sốc nhiễm trùng quá nặng, dù có thời điểm bệnh nhi đã được cai máy thở, tiếp xúc được. Hiện, thi thể bé đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Trước đó, khuya 3/6, bé Q. được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 từ một cơ sở y tế ở tỉnh Tây Ninh trong tình trạng lơ mơ, bụng chướng căng, ghi nhận nhiều vết bầm bất thường rải rác khắp cơ thể.

Bé Q. thời điểm điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (Ảnh: Biên Thùy).

Siêu âm bụng, chụp X-quang, ê-kíp trực cấp cứu phát hiện ổ bụng bé bị vỡ nặng, nên chuyển lên phòng mổ gấp. Quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện dạ dày bệnh nhi vỡ toác một đường dọc dài 15cm, trào dịch đục, trào thức ăn ra ngoài. Bé còn bị bầm gan nhiều chỗ và dập lách.

Sau ca mổ khâu dạ dày, xử lý các vết thương, bé được truyền máu, dùng thuốc vận mạch liều cao, xử lý rối loạn đông máu và hồi sức sốc nhiễm trùng. Sau đó, bệnh nhi được điều trị trong phòng hồi sức cho đến ngày mất.

Trao đổi với phóng viên, ông T. (ông ngoại bệnh nhi, quê Bến Tre) cho biết cách đây một năm mẹ bé Q. bị tai nạn giao thông qua đời. Do người cha không nuôi dưỡng, vợ chồng ông T. quyết định mang bé từ quê sang Tây Ninh. Họ mướn nhà trọ, đi làm phụ hồ kiếm tiền nuôi cháu.

Lý giải về nguyên nhân bé Q. có vết bầm ở vùng trán, chân và nhiều chỗ trên người, ông T. cho biết cách thời điểm nhập viện vài ngày, bé bị té đập đầu vì thói quen ngủ đứng. Theo ông T., tối ngày nhập viện, bà ngoại chiên cá cho bé ăn cơm thì phát hiện bụng bé bị chướng lên và đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Nhận tin báo về trường hợp bé trai nghi bị bạo hành, Công an phường Bến Nghé (quận 1, TPHCM) đã đến làm việc Bệnh viện Nhi đồng 2 và những người liên quan để làm rõ.

Tác giả: Biên Thùy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP