Cuộc sống

Bắt tại trận con dâu đi nhà nghỉ, mẹ chồng lôi ra đường đánh một trận tơi tả và cái kết dở khóc dở cười

Dù Nguyệt đã bịt khẩu trang nhưng bà Thắm vẫn nhận cô con dâu của mình vừa bước ra từ nhà nghỉ.

Nguyệt và Hùng kết hôn đã được gần 2 năm. Cuộc sống hôn nhân của họ rất vui vẻ, hạnh phúc. Nhưng giá họ có thêm một đứa con nữa thì mọi thứ quả là trọn vẹn. Đã 2 năm trôi qua, sau bao lần mong ngóng mà Nguyệt và Hùng vẫn chưa một lần được thử cảm giác nhìn thấy chiếc que 2 vạch.

Cũng chính vì chuyện muộn con mà mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu của bà Thắm và Nguyệt trở nên căng thẳng. Chẳng biết lỗi tại ai nhưng bà cứ một mực khẳng định là Nguyệt có vấn đề, bà vẫn đi sang hàng xóm nói chuyện rằng: "Nhà tôi giống tốt, chẳng biết chị ấy làm sao mà mãi chưa có cháu cho tôi bế".

Việc gì thì có thể vội chứ việc con cái thì rất khó theo ý mình, các cụ vẫn nói "con cái lộc trời cho" đấy thôi. Mà càng áp lực thì càng khó nên vợ chồng Hùng, Nguyệt cũng động viên nhau, cứ bình tĩnh dẫn nhau đi khám, "hỏng đâu sửa đó" rồi thế nào cũng có kết quả.

Buổi trưa hôm ấy, bà Thắm đi dự đám cưới con của một người bạn rồi tạt qua nhà người quen chơi. Lúc về, bà đi qua một nhà nghỉ thì thấy bóng dáng người phụ nữ vừa bước ra rất quen thuộc, đích thị là Nguyệt. Mặc dù con dâu đeo khẩu trang nhưng bà vẫn nhận ra ngay lập tức.

Bà Thắm chạy đến đánh đập, quát tháo Nguyệt khi nhìn thấy cô đi ra từ nghỉ. (Ảnh minh họa)

Bà Thắm đinh ninh Nguyệt có bồ, tranh thủ giờ nghỉ trưa thì đi nhà nghỉ, đúng như mấy trò "mèo mả gà đồng" của nhiều cặp đôi công sở mà bà vẫn nghe người ta kể. Nghĩ bụng con dâu ghê gớm thật, rồi bà lại thương con trai lấy phải người vợ lẳng lơ. Bà Thắm đi đến chỗ Nguyệt, vừa xuống xe bà đã tát con dâu 4, 5 phát kêu đôm đốp. Nguyệt hoảng hốt không biết chuyện gì xảy ra thì bà Thắm tiếp tục lấy mũ bảo hiểm đánh con dâu, miệng không ngừng la lối, mắng chửi.

Nghe thấy tiếng ầm ĩ, mọi người ở nhà nghỉ chạy ra trong đó có cả Hùng. Nhận ra mẹ đang đánh vợ mình, Hùng hoảng hốt can ngăn. Bà Thắm nhìn thấy Hùng thì mới ngớ người và dừng lại.

Cả ba người vào trong nhà ngồi nói chuyện, Nguyệt đau đớn ngồi khóc nấc thành tiếng, còn Hùng thì giải thích cho bà Thắm hiểu vấn đề.

Hóa ra, không phải Nguyệt ngoại tình mà là hôm nay cô đi soi trứng, bác sĩ bảo rụng trứng rồi nên vợ chồng tranh thủ buổi trưa ra nhà nghỉ, âu cũng là mong sớm có cháu cho bà bế mà thôi. Ai ngờ lại gặp bà Thắm và để xảy ra hiểu lầm như vậy.

Bà Thắm nghe con trai nói vậy thì lúng túng không biết nói câu gì, lát sau bà mới quay ra xin lỗi con dâu. Cả Hùng và Nguyệt không trách mẹ, chỉ mong lần sau có chuyện gì thì bà bình tĩnh hơn một chút thôi.

Lát sau cả 3 rời khỏi nhà nghỉ, người dân vẫn đứng đầy bên ngoài chỉ trỏ, bàn tán. Ba mẹ con nhìn nhau, không biết nên cười hay khóc nữa.

Tác giả: Lee NF

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: nhà nghỉ ,mẹ chồng ,con dâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP