Xã hội

Bảo hiểm đã thanh toán 3,5 tỷ phí điều trị cho phi công người Anh

Số tiền này là chi phí điều trị cho phi công người Anh tại Bệnh viện Nhiệt đới TP.Hồ Chí Minh. Trong khi đó nam phi công vân đang tiếp tục điều trị tại BV Chợ Rẫy.

Thông tin về nam phi công người Anh (BN 91), Tiểu ban điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, Bệnh viện Chợ Rẫy đang đề xuất chuyển bệnh nhân từ khu vực hồi sức cấp cứu sang khoa khác để tiếp tục hồi phục hồi chức năng.

Dự kiến đầu tuần Tiểu ban điều trị sẽ tổ chức hội chẩn quốc gia trước khi quyết định có chuyển bệnh nhân sang khoa khác hay không.

Nguyện vọng của bệnh nhân hiện nay là sớm được xuất viện về nước. Tuy nhiên đây là trường hợp đặc biệt (không có người thân), vì thế Tiểu ban điều trị cho biết sẽ điều trị đến thời điểm bệnh nhân tự phục vụ, trong lúc đó cơ quan ngoại giao sẽ làm thủ tục để chuyển về nước theo dõi.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, sức khỏe của phi công tiếp tục có những phục hồi kỳ diệu. Bệnh nhân đã cai hoàn toàn máy thở từ ngày 20/6, tự thở khí phòng.

Hiện bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn, tiếp xúc tốt, giao tiếp tốt bằng lời nói, sức cơ 2 tay bình thường, sức cơ 2 chân cải thiện 4/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy. Về chức năng tiêu hoá, bệnh nhân tự ăn uống qua miệng. Chức năng thận đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt, men tụy bình thường.

Bệnh nhân phi công được bác sĩ đưa ra ngoài phơi nắng.

Bệnh nhân đã ngưng thuốc kháng nấm truyền tĩnh mạch và dùng thuốc kháng nấm uống, kháng đông dự phòng huyết khối đường uống xarelto. Các bác sĩ tiến hành cho bệnh nhân tập vật lý trị liệu ngày 2 lần, chăm sóc vết loét cùng cụt.

Về chi phí điều trị cho bệnh nhân 91, hiện phía công ty bảo hiểm của bệnh nhân đã chi trả cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh khoảng 3,5 tỷ đồng.

Phần chi phí cao nhất thuộc về giai đoạn bệnh nhân điều trị thiết bị tuần hoàn màng ngoài cơ thể (ECMO). Bệnh nhân 91 cũng có rối loạn đông máu và không thích ứng với thuốc chống đông đang có ở thị trường Việt Nam. Bộ Y tế đã phải cho phép nhập khẩu thuốc chống đông tương thích với bệnh nhân từ nước ngoài. Ngoài ra, bệnh nhân 91 cũng sử dụng nhiều dịch vụ khác như lọc máu liên tục, thở máy...

Số tiền 3,5 tỷ là chi phí điều trị tính riêng tại BV Nhiệt đới TP.Hồ Chí Minh ( giai đoạn từ 18/3 đến 22/5). Chi phí điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy chưa được xác định.

Phi công người Anh là bệnh nhân Covid-19 có số ngày điều trị dài nhất Việt Nam (94 ngày) và cũng là bệnh nhân có chi phí điều trị cao nhất Việt Nam, bệnh nhân có chi phí điều trị cao thứ 2 là bệnh nhân 19 khoảng 1,5 tỷ.

Tác giả: Hà Lê

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP