Số hóa

Ảnh thực tế Bphone B86

Bphone B86 cho cảm giác cầm tốt, cụm camera vuông, màn hình tràn đáy kiểu Bphone 3 và lược bỏ gần hết phím vật lý.

Bphone B86 là model đáng chú ý nhất của Bkav ra mắt tối nay với thiết kế tràn đáy thừa hưởng từ Bphone 3. Máy có màn hình 6,1 inch, tấm nền IPS, độ phân giải Full HD+, viền siêu mỏng ở cả 3 cạnh nhưng phía trên vẫn khá dày dành chỗ cho camera trước, hệ thống cảm biến và loa thoại. Tuy nhiên, so với model cũ, phần "trán" này đã nhỏ hơn và được làm vát cong hơn.

Camera trước của máy có độ phân giải 8 megapixel. Sử dụng thực tế cho thấy màn hình của B86 có màu sắc khá dịu, trong, thiên về gam màu lạnh, độ sáng cao hứa hẹn sử dụng tốt ngoài trời nắng. Máy sử dụng chủ yếu qua các thao tác vuốt, thậm chí bao gồm cả tắt/mở màn hình hay tăng giảm âm lượng. Các smartphone Android khác thông thường chỉ có thao tác vuốt để về màn hình chính, quay trở lại trang trước...

Mặt lưng không đi chạy theo xu hướng đổi màu theo góc nhìn của B86. Máy có 4 màu sắc là xanh, hồng, đen và trắng. Tất cả đều sử dụng tông màu hơi nhạt, bóng nhẹ nhờ lớp phủ kính phía sau. Ngoại trừ màu đen, các màu còn lại đều rất ít bám dấu vân tay khi sử dụng. So với Bphone 3, model mới cho trải nghiệm cầm rất thoải mái nhờ các cạnh được bo cong đều mềm mại, phần kính Gorilla Glass 5 phủ ở hai mặt trước sau được gia công tốt tạo sự liền lạc với khung kim loại.

Cụm camera vuông phía sau nổi bật của Bphone B86 mới với một camera chính 12 megapixel với công nghệ lấy nét Dual Pixel, camera phụ 5 megapixel để đo độ sâu trường ảnh, phục vụ việc chụp xóa phông và ở giữa là đèn flash hai tông màu. Thực tế, cụm hai camera này vẫn có thể đặt dọc nhưng Bkav đã thay thành hình vuông theo trào lưu mới và cũng để thêm diện tích cho logo công nghệ AI trong chụp hình mà hãng muốn nhấn mạnh.

Thay đổi táo bạo của Bkav là việc loại bỏ phím vật lý trên B86. Máy không còn phím tăng giảm âm lượng trong khi phím nguồn cũng được hãng làm kích thước nhỏ, khuyến khích người dùng chỉ sử dụng khi cần reset máy. Từ thế hệ Bphone 3, Bkav đã giới thiệu hệ thống vuốt để thay đổi cài đặt phong phú và đại diện hãng cho rằng bước đệm đó là đủ để model mới thay thế hoàn toàn mà không làm người dùng bỡ ngỡ. Máy hỗ trợ 2 sim vật lý và thêm một eSIM.

Bphone B86 cũng không có giắc cắm tai nghe và kết nối duy nhất trên máy là cổng USB-C, bên cạnh là loa ngoài. Máy có pin dung lượng 3.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh QuickCharge 4.0 mới nhất. Thiết bị chạy hệ điều hành BOS 8.6 trên nền Android 9.

Đại diện Bkav cũng tự tin tuyên bố B86 thậm chí đạt chuẩn chống nước cao hơn cả IP68 (hãng gọi là IP68+) với khả năng hoạt động ở độ sâu 2 mét trong 30 phút.

Giao diện camera đơn giản trên B86 trong đó khi ấn vào logo AI, người dùng sẽ có thêm một loạt các chế độ chụp chuyên sâu khác. Đáng chú ý nhất là chế độ Khoảnh khắc cho phép bắt chuyển động khi màn trập được đặt ở tốc độ 1/1.000 giây. Camera cũng có thể quay video 4K tốc độ 30 hình/giây, quay chuyển động chậm 120 hình/giây.

B86 có cấu hình bao gồm chip Snapdragon 675 tám nhân tốc độ 2 GHz, RAM 4 GB, bộ nhớ 64 GB, có khe cắm thẻ nhớ. Kích thước của máy là 75,8 x 150,6 x 7,6 mm, nặng 173 gram. Máy sẽ lên kệ ngày 17/5 tới với giá 8,99 triệu đồng.

Tác giả: Tuấn Hưng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Bphone B86 ,Bphone 3

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP