Thể thao

Anh Đức ngăn CĐV ném đồ vật vào trọng tài

Trung phong tuyển Việt Nam phải ra đường biên, đề nghị CĐV nhà bớt bức xúc với trọng tài sau một loạt pha va chạm dưới sân.

"Tôi cũng tình cờ theo tình huống này sau khi Công Phượng bị phạm lỗi. Khi các trọng tài ra ngoài biên hội ý, tôi nhiều CĐV đội mình ném chai nước và đồ vật vào họ. Đó là một trong những hành vi không tốt, và theo phản xạ, tôi liền chạy ra và nói 'mong các anh bình tĩnh", Nguyễn Anh Đức chia sẻ với VnExpress sau trận.

Tình huống Anh Đức xin người hâm mộ kiềm chế này diễn ra ở phút 70, sau khi Công Phượng nằm sân vì dính cú đánh chỏ của hậu vệ Shahrul bên phía Malaysia. Chứng kiến cầu thủ nhà nằm sấp mặt trong đau đớn một lúc mới có thể gượng ngồi dậy, nhiều CĐV đã nổi nóng và trút giận vào các trọng tài.

Anh Đức chạy ra khu vực gần khán đài B để đề nghị CĐV nhà ngừng tấn công trọng tài...

... rồi nhặt một số chai nước ném trở lại ngoài đường biên. Ảnh: Đức Đồng.

Sự can thiệp kịp thời của Anh Đức đã làm các CĐV nhà nguôi ngoai. Trọng tài vì thế cho trận đấu tiếp diễn. "Tất nhiên, do tôi là cầu thủ nhà và đứng trước người hâm mộ nhà, nên mọi người cũng ưu ái tôi một chút, và dừng hành động thiếu fair-play đó", trung phong 33 tuổi của tuyển Việt Nam nói thêm.

Đây là trận đấu thành công với cá nhân Anh Đức cũng như tuyển Việt Nam. Đội mở tỷ số từ phút 11, khi Công Phượng có mặt kịp thời để đá nối sau cú sút hỏng của chính Anh Đức. Lợi thế dẫn bàn giúp Việt Nam chơi thoải mái hơn, và cụ thể hóa ưu thế về thế trận bằng bàn ấn định kết quả 2-0 khi Anh Đức kết thúc gọn gàng pha dàn xếp tấn công ăn ý từ giữa sân.

Thắng lợi 2-0 này giúp Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng A với sáu điểm cùng hiệu số +5 qua hai lượt trận. Ở lượt đấu tiếp theo, Anh Đức và đồng đội sẽ làm khách trên sân Myanmar ngày 20/11.

Tác giả: Văn Đương

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP