Trong tỉnh

Án 20 năm tù đối với kẻ vận chuyển thuê ma túy cho người bạn "bí hiểm"

Nghe người bạn Lào nói đi giao ma túy sẽ trả tiền công, Hanh đã liều mình nhận vận chuyển. Khi đang chuẩn bị lên xe đi giao ma túy cho khách thì bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Ngày 8/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Loong Văn Hanh (SN 1965), trú xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, khoảng giữa tháng 5/2019, Loong Văn Hanh theo đoàn của chính quyền xã Mường Típ sang giao lưu với chính quyền và người dân ở cụm bản Tham Thao, huyện Noong Hét, tỉnh Xiêng Khoảng, nước Lào. Qua đó, Hanh quen biết một người đàn ông tên Già Nhìa Bì.

Đến khoảng 8h ngày 18/6/2019, Hanh đứng bên bờ sông Nậm Mộ thuộc địa phận xã Mường Típ thì thấy Bì đứng bên kia sông gọi to, vẫy tay nói “anh sang đây”. Hanh lội qua sông để gặp Bì. Người đàn ông dẫn Hanh đến vị trí bờ sông, xới cát lên cho Hanh thấy số ma túy của mình cất giấu trong bì xác rắn màu trắng.

Loong Văn Hanh tại phiên tòa.

Lúc này, Bì nói với Hanh: “Dưới này có 28 gói hồng phiến lộn trong bao đựng gạo. Ngày 27/6/2019, cầm số ma túy này đi đến bến xe thị trấn Mường Xén thì có người đàn ông đến nhận ma túy và lấy 75 triệu đồng về giao cho tôi. Khi đó tôi sẽ trả công cho anh”.

Nói xong, Bì lấp hố cát lại. Hanh đồng ý. Sáng 27/6, Hanh sang vị trí Bì cất giấu lấy 28 gói ma túy, lội qua sông Nậm Mộ về Việt Nam, rồi đứng ở đường thuộc xã Mường Típ để đón xe khách. Khoảng 10h05 cùng ngày, trong lúc Hanh chuẩn bị lên xe khách thì bị tổ công tác đồn Biên phòng Mường Ải kiếm tra, phát hiện rong túi xách của Hanh có nhiều gói ma túy với khối lượng 545,04 gam.

Tại phiên tòa, Loong Văn Hanh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hanh cho biết vì hám lợi nên khi Bì bảo vận chuyển ma túy để lấy tiền công bị cáo đã đồng ý. Hanh cũng xin HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo cơ hội trở về với gia đình. Trong vụ án này, bị cáo chưa được hưởng lợi.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Loong Văn Hanh mức án 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP