Xe

Mercedes SLS mui trần đầu tiên về Việt Nam

Tại Việt Nam hiện có 3 chiếc Mercedes SLS coupe mở cửa kiểu cánh chim, tuy nhiên đây là lần đầu tiên một phiên bản mui trần được nhập về.


Chiều 17/5, siêu xe Mercedes SLS GT Roadster đầu tiên xuất hiện trên đường phố TP HCM. Chiếc xe này được chở từ cảng VICT (TP HCM) về nhà riêng của một đại gia ở TP HCM.

Mercedes SLS AMG là siêu xe hiếm tại Việt Nam. Tính đến thời điểm này, cả nước chỉ có 3 chiếc phiên bản coupe với cửa mở kiểu cánh chim. Đây là chiếc SLS mui trần đầu tiên được nhập về.

Theo giới thạo tin, chiếc SLS AMG GT Roadster và chiếc SLS đầu tiên tại Việt Nam cùng chủ sở hữu. Cả hai xe đều có màu trắng. Vị đại gia này có sở thích sưu tầm những siêu xe màu trắng. Hầu hết dàn xe trong bộ sưu tập đều được sơn hoặc dán decal trắng. Ngoài chiếc SLS mui trần vừa nhập về, tại Việt Nam có một chiếc SLS coupe màu bạc (đã sơn lại thành trắng), một chiếc thuộc phiên bản Final Edition và một bản màu đỏ.

SLS AMG Roadster là phiên bản mui trần của SLS AMG Coupe, với cửa thông thường, mui vải mềm ba lớp (khung bằng hợp kim magiê, thép và nhôm).

Mui mềm có thể mở ra, đóng lại trong vòng 11 giây và có thể hoạt động khi đang chạy vận tốc dưới 50 km/h. Trọng lượng phiên bản mui trần cũng lớn hơn bản coupe 40 kg do phải gia cường khung chính và trụ A.

SLS AMG là mẫu xe thể thao 2 cửa, 2 chỗ ngồi được phát triển bởi Mercedes-Benz từ năm 2010. Tuy nhiên do không thành công như mong đợi, dòng xe này bị khai tử vào năm 2015 để thay thế bằng xe thể thao GT AMG giá thấp hơn.

Vành tiêu chuẩn trên SLS AMG Roadster kích thước 20 inch, màu sơn đen mờ. Đi kèm với bộ lốp 265/35 ZR 19 phía trước và 295/30 ZR 20 phía sau.

Phanh tiêu chuẩn trên siêu xe này có kích thước đĩa 390 mm phía trước và 360 mm phía sau. Kẹp phanh hiệu suất cao với 6 piston phía trước và 4 piston phía sau. Ngoài ra hãng cũng có thêm tùy chọn phanh gốm có lực phanh lớn hơn, đồng thời giảm được 40% trọng lượng so với bộ phanh tiêu chuẩn.

Tương tự bản coupe, phiên bản mui trần vẫn sử dụng động cơ dung tích 6.2 lít, V8, công suất 591 mã lực tại 6.800 vòng/phút và 650 Nm tại 4.750 vòng/phút. Siêu xe tiêu tốn 13 lít xăng/100 km. Tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây, tốc độ tối đa 317 km/h.

Tại Mỹ, siêu xe này có giá cơ bản 276.800 USD. Mức giá cho phiên bản mui trần tại Việt Nam không được tiết lộ, tuy nhiên phiên bản coupe mới được niêm yết giá 11,8 tỷ đồng.

Tác giả bài viết: Minh Anh - TNTBros

  Từ khóa: tuy nhiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP