Xe

50 ô tô hầm hố đổ 'vào rừng' mừng sinh nhật

Khoảng 45 xe đại diện cho các câu lạc bộ ô tô địa hình đến từ khắp nơi trên cả nước như câu lạc bộ xe thể thao địa hình Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng, Miền Trung, Hạ Long, câu lạc bộ xe bán tải PVC, xe Triton, xe Vitara…đã tham dự "Hội thi lái xe địa hình" chào mừng sinh nhật CLB xe ô tô địa hình Hà Nội.

Chào mừng sinh nhật lần thứ 5, Câu lạc bộ ô tô địa hình TP Hà Nội đã tổ chức hội thi lái xe địa hình và giao lưu giữa những thành viên và bạn bè. Sự kiện sẽ diễn ra trong 2 ngày cuối tuần từ 27 – 28/5 tại khu suối Mơ, Ba Vì, Hà Nội.
Sinh nhật lần thứ 5 Câu lạc bộ Ô tô Địa hình Thành phố Hà Nội sẽ gồm hai phần là Giao lưu và Hội thi Lái xe Địa hình, với những hoạt động mang đậm bản sắc và tinh thần offroad.
Sự kiện năm nay sẽ đánh dấu bước ngoặt lớn trong hoạt động của Câu lạc bộ, đó là mở rộng sân chơi, chào đón và tăng cường hoạt động dành cho các thành viên mới là những người đam mê hoặc sở hữu các dòng xe hai cầu nói chung và xe bán tải nói riêng vốn đang trở thành trào lưu hot trong cộng đồng người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam.
Phần được mong đợi và cũng là hoạt động kịch tính nhất của sự kiện năm nay sẽ là 2 ngày “so găng”thi lái xe địa hình.
Dự kiến có khoảng 45 xe đại diện cho các câu lạc bộ ô tô địa hình đến từ khắp nơi trên cả nước như câu lạc bộ xe thể thao địa hình Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng, Miền Trung, Hạ Long, câu lạc bộ xe bán tải PVC, xe Triton, xe Vitara.
Đối với xe nâng cấp: Không thay đổi khung xe, thân xe. Lốp đường kính tối đa 35 inch, có tời.
Chương trình lái xe địa hình với xe nguyên bản: Xe giữ nguyên các thông số của nhà sản xuất. Có thể thay đổi cản, trước, sau, bệ bước, lò xo giảm xóc, nhíp, vành, lốp. Lốp tối đa đường kính 33 inch, loại AT.
Có các hạng xe từ nguyên bản, bán tải đến nâng cấp xe độ sẽ tranh tài với các thủ thách trên địa hình tự nhiên, mỗi loại xe sẽ có những đường thi phù hợp, không chỉ phát huy tối đa khả năng của chiếc xe, mà còn thể hiện sự khéo léo trong việc điều khiển của tài xế.
Đối với xe độ: Xe phải có khung bảo vệ, dây an toàn 4 điểm, lốp đường kính tối đa 42 inch, có tời.
Tham gia điều hành phần thi lái xe địa hình là những thành viên kỳ cựu của Câu lạc bộ, những người đã có hàng chục năm kinh nghiệm trên mọi địa hình và cũng đã từng đạt thành tích cao tại các giải thi đấu xe địa hình trong nước và quốc tế, mà điển hình là giải RFC Vietnam, Halong Challenge hay giải RFC khắc nghiệt nhất hành tinh diễn ra tại Malaysia.
Trong suốt thời gian bài thi lái chính và lái phụ phải đội mũ bảo hiểm. Thứ tự thi đấu sẽ được công bố sau khi bốc thăm ngẫu nhiên. Các bài thi sẽ tính điểm theo thể thức tính thời gian (tính đến 1/100 giây). Thời gian tối đa của bài thi được thông báo cho đội thi trước khi xuất phát. Hai đội có cùng thời gian về đích thì có điểm như nhau. Hai đội cùng điểm thì đội nào có ít điểm phạt sẽ thắng. Hai đội cùng điểm và cùng điểm phạt thì xếp đồng hạng.
Trong phần thi hôm nay có cặp đôi "nài", "chã" cùng thi đấu trong một đội.
"Chã" Trương Hà dù là nữ những không ngại khó khăn, vất vả cùng người bạn "nài" Hào thi đấu kiên cường qua các bài thi trong ngày 27/5
Ngoài ra còn có sự hỗ trợ của các câu lạc bộ ô tô địa hình khác như: câu lạc bộ xe bán tải PVC, câu lạc bộ xe Vitara, Câu lạc bộ xe Triton…
Câu lạc bộ Ô tô Địa hình Thành phố Hà Nội là tổ chức xã hội được thành lập ngày 29/5/2012 theo quyết định 2287/QDUBND của UBND Thành phố Hà Nội, chịu sự quản lý nhà nước của Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hà Nội.
Yêu cầu chung cho các đội thi: Móc kéo phía trước và sau xe. Đèn pha, đèn lùi, đèn báo rẽ, đèn phanh, còi, gạt mưa còn hoạt động tốt. Xe phải có cửa xe, dây đai an toàn, kính chắn gió. Xe phải có mui cứng tối thiểu là che phía trên ghế lái chính và lái phụ. Xe mui mềm phải có khung bảo vệ. Lốp dự phòng, bình cứu hỏa. Mỗi xe gồm 01 lái chính và 01 lái phụ (có thể thay đổi). Các đội thi phải tự khắc phục sự cố cho xe của đội mình.
Tác giả: Phạm Hải
Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP