Xã hội

Giao lưu thắm tình hữu nghị Việt – Lào tại huyện Quỳnh Lưu

Sáng ngày 10/7, huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức giao lưu thắm tình hữu nghị Việt – Lào giữa Đảng bộ, chính quyền và lực lượng vũ trang huyện Quỳnh Lưu với 60 cán bộ là trợ lý cấp tỉnh, huyện thuộc lực lượng vũ trang tỉnh Xiêng Khoảng hiện đang theo học lớp bồi dưỡng cán bộ tại trường quân sự tỉnh Nghệ An.

Về dự có đ/c Nguyễn Văn Bình – Hiệu trưởng trường quân sự tỉnh, đ/c Lê Thành Nhân – Bí thư huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, đ/c Hoàng Văn Bộ - Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Nhà giáo ưu tú Hồ Ngọc Dũng – UV BTV HU – PCT thường trực UBND huyện, đ/c Đặng Ngọc Bình – UV BTV HU – PCT UBND huyện và các đồng chí nguyên là cán bộ Ban CHQS huyện đã có thời gian công tác tại đất nước Lào và đại diện hội quan hệ Việt – Lào xã Tiến Thủy.
a1
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại ngôi nhà của bà Hoàng Thị Tuyết ở thôn Tiến Mỹ, xã Tiến Thủy. Đây là ngôi nhà đồng chí Cayxỏn Phômvihản vị lãnh tụ của Đảng và nhân dân nước bạn Lào nghỉ dưỡng bệnh và sống một thời gian tại nơi này.

Trước buổi giao lưu, đoàn đã đến thăm ngôi nhà của bà Hoàng Thị Tuyết ở thôn Tiến Mỹ, xã Tiến Thủy. Đây là ngôi nhà đồng chí Cayxỏn Phômvihản vị lãnh tụ của Đảng và nhân dân nước bạn Lào nghỉ dưỡng bệnh và sống trong sự yêu thương, bảo vệ, chăm sóc chu đáo, tận tình của người dân vùng biển Tiến Thủy vào năm 1952, giữa lúc giặc Pháp đang đàn áp quyết liệt. Việc này đã tạo nên một dấu ấn của quê hương Quỳnh Lưu, góp phần vun đắp một mối quan hệ tốt đẹp giữa Đảng, Chính phủ Việt Nam với Chính phủ kháng chiến Lào lúc bấy giờ. Hiện nay, ngôi nhà đồng chí Cayxỏn Phômvihản từng ở trước đây trong vòng khoảng một tháng vẫn giữ nguyên vẹn nét cũ xưa vốn có.

Tiếp đó, đoàn đã đến tham quan thao trường bắn biển huyện Quỳnh Lưu. Một trong những công trình phục vụ nhiệm vụ huấn luyện quốc phòng an ninh ở địa phương.
a2
Lực lượng vũ trang tỉnh Xiêng Khoảng – Lào tặng quà cho bà Hoàng Thị Tuyết.

Đoàn cũng đến thăm khu căn cứ hậu cần - kỹ thuật. Để tạo điều kiện nâng cao đời sống vật chất cho cán bộ, chiến sĩ, Ban CHQS huyện đã tham mưu xây dựng khu tăng gia sản xuất tại xã Quỳnh Mỹ rộng hơn 1 ha với tổng vốn đầu tư trên 1 tỷ đồng. Đến nay, khu tăng gia tập trung của đơn vị đã có gần 100 con lợn rừng, lợn nít; hàng trăm con gà, vịt trời, dê, bò và hơn 1000m2 ao cá, nhiều rau xanh, cây ăn quả khác.
a3
Ông Bùi Công Chính – Người sáng lập hội quan hệ Việt – Lào xã Tiến Thủy giới thiệu về thời gian và sự bảo vệ, chăm sóc tận tình của nhân dân xã Tiến
a5 +(1)
Tham quan khu cứ hậu cần – kỹ thuật của Ban CHQS huyện Quỳnh Lưu

Tại buổi giao lưu Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang huyện Quỳnh Lưu và lực lượng vũ trang tỉnh Xiêng Khoảng đều bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi vì tình cảm anh em hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Lào ngày càng thêm bền chặt, mang lại những thành tựu quan trọng, đáng tự hào trong quan hệ hợp tác giữa hai nước.
a7
Đồng chí Lê Thành Nhân – Bí thư huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi giao lưu.

Phát biểu tại buổi giao lưu, đồng chí Lê Thành Nhân – Bí thư huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện đã giới thiệu khái quát thêm về đặc điểm con người trong thời chiến cũng như trong thời bình, các di tích lịch sử và phát triển kinh tế của quê hương Quỳnh Lưu đến với đoàn lực lượng vũ trang tỉnh Xiêng Khoảng. Với những kết quả đã đạt được như hiện nay là sự dày công vun đắp xây dựng của lãnh đạo các thế hệ của hai nước, do vậy huyện Quỳnh Lưu cam kết với tỉnh Xiêng Khoảng và xin hứa với lãnh đạo tỉnh Nghệ An luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc phòng, an ninh góp phần lớn vào sự phát triển và mối quan hệ hữu nghị giữa hai tỉnh Xiêng Khoảng - Nghệ An nói riêng, Việt Nam – Lào nói chung./.

Tác giả bài viết: Hồng Diện (Đài Quỳnh Lưu)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP