Xã hội

Cử tri Yên Thành bức xúc trước nhiều dự án treo, công trình kém chất lượng

Ngày 23/11, đoàn đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021 trúng cử tại điểm bầu cử huyện Yên Thành đã về tiếp xúc với cử tri 4 xã: Hùng Thành, Minh Thành, Xuân Thành và Nhân Thành.

images1329271 A1
Toàn cảnh hội nghị

Tại xã Minh Thành, cử tri thẳng thắn nêu lên những băn khoăn, vướng mắc, đề nghị cần sớm hoàn thành dự án đập Hố Cầu, nhà máy nước sạch.

Cử tri xã Nhân Thành đề nghị HĐND tỉnh xem xét lại các công trình xây dựng kênh, mương của Công ty thủy nông Bắc Nghệ An và công trình dự án đường Tỉnh lộ 533 nhiều đoạn mới thi công xong đã hư hỏng, nhiều đoạn không có mương thoát nước; dự án đường Chợ Chùa (Diễn Châu) đi Dinh – Lạt khởi công đã lâu nhưng đã bỏ dở.

Cử tri xã Hùng Thành đề nghị huyện và tỉnh cần có giải pháp cân đối, hỗ trợ nguồn lương thực cho nhân dân, do vụ hè thu vừa qua 250ha đất canh tác ở đây không có nước để sản xuất.

images1329272 A 3
Cử tri xã Nhân Thành bức xúc trước chất lược công trình giao thông không đảm bảo

Tại xã Xuân Thành, cử tri đã có 14 lượt ý kiến, trong đó, một số vấn đề đã được cử tri phản ánh nhiều lần nhưng chưa được giải quyết, như: công tác xử lý tàn dư kho thuốc BVTV; tuyến đường từ trung tâm xã đến khu du lịch tâm linh sinh thái Rú Gám triển khai dang dở ảnh hưởng đi lại của bà con; hệ thống đường điện hạ áp nông thôn xuống cấp nghiêm trọng, đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân.

Bên cạnh đó, cử tri các xã cũng rất băn khoăn khi Bộ y tế có Thông tư 45 nghiêm cấm Trạm y tế cơ sở không được sử dụng một số kháng sinh, gây khó khăn trong quá trình điều trị và chăm sóc sức khỏe của người dân; những bất cập trong công tác quản lý nhà nước về VSAT thực phẩm, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng đa cấp...

images1329273 A4
Ông Lê Bá Hùng – UV BCH Đảng bộ tỉnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trả lời kiến nghị của cử tri

Các vị đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời ghi nhận các ý kiến của cử tri, trình lên kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.
Đài TTTH Yên Thành

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP