Thể thao

Ronaldo khiến đội bóng của Trung Quốc vỡ mộng

Người đại diện cho Ronaldo là Jorge Mendes khẳng định thân chủ của mình không mặn mà với đề nghị lương 100 triệu euro mỗi năm từ một đội bóng ở Chinese Super League.


Siêu cò Jorge Mendes xác nhận trên Sky Italia: “Cristiano Ronaldo từ chối đến chơi cho một đội bóng của Trung Quốc khi họ đề nghị mức phí giải phóng hợp đồng trị giá 300 triệu euro, kèm theo điều khoản lương lên tới 100 triệu euro mỗi năm. Tuy nhiên, cậu ấy không đồng ý. Tiền không phải là tất cả. Real Madrid mới là cuộc sống của Ronaldo”.


Ronaldo muốn kết thúc sự nghiệp cầu thủ trong màu áo Real. Ảnh: Getty Images.

Thời gian qua, các câu lạc bộ đang thi đấu tại Chinese Super League (giải bóng đá vô địch quốc gia Trung Quốc) làm đảo lộn thị trường chuyển nhượng khi mời nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới bằng những đề nghị hấp dẫn. Tiền đạo Carlos Tevez là cầu thủ mới nhất đến thi đấu ở giải vô địch quốc gia Trung Quốc, đồng thời bỏ túi 615.000 bảng mỗi tuần.

Mức lương kỷ lục của Oscar mới được lập trước đó khoảng 1 tuần đã bị phá vỡ. Tiền vệ người Brazil quyết định chia tay Chelsea để gia nhập Shanghai SIPG. Ngôi sao 25 tuổi này nhận 400.000 bảng mỗi tuần, tương đương 20,8 triệu bảng mỗi năm, qua đó trở thành một trong những ngôi sao bóng đá hưởng lương cao hàng đầu thế giới.

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo lại quyết định gắn bó với Real Madrid theo bản giao kèo mới có thời hạn đến năm 2021. Tháng 11 vừa qua, siêu sao người Bồ Đào Nha được Real Madrid gia hạn hợp đồng thêm 5 năm, tăng lương từ 288.000 bảng mỗi tuần lên 365.000 bảng mỗi tuần.

Quyết định gắn bó cùng câu lạc bộ chủ sân Bernabeu đến năm 36 tuổi, anh đặt mục tiêu là giành thêm nhiều danh hiệu. Từ khi chuyển đến Real Madrid vào hè 2009, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã có mọi giải thưởng cá nhân và tập thể.

Năm 2016 rất đáng nhớ đối với Cristiano Ronaldo. Anh đoạt thêm một chức vô địch Champions League. Ngoài ra, CR7 giúp đội tuyển bóng đá quốc gia lần đầu tiên lên ngôi ở EURO. Đây là thành tích đáng tự hào nhất trong sự nghiệp của Ronaldo.


Cristiano Ronaldo giành 21 danh hiệu trong màu áo MU, Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh: Twitugal.

Danh hiệu của Ronaldo trong năm 2016

Tập thể: EURO, Champions League, siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup.

Cá nhân: Vua phá lưới Champions League, cầu thủ xuất sắc FIFA Club World Cup 2016, Quả bóng vàng 2016, giải cầu thủ hay nhất năm của Globe Soccer Awards, giải vận động viên hay nhất châu Âu năm 2016 của Thông tấn xã Ba Lan (PAP).

Tác giả bài viết: Đức Mạnh (theo Goal)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP