Thế giới

Mỹ trục xuất tổng cộng 96 người Nga

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova hôm 30/12 cho biết, số công dân nước này bị Mỹ trục xuất theo lệnh trừng phạt mới, là 96 người.

“Không chỉ có các nhà ngoại giao, mà còn có cả thành viên gia đình của họ. Tổng cộng là 96 người, bao gồm cả trẻ em ở độ tuổi học phổ thông và dưới phổ thông”, bà nói.


Bà Zakharova. (Ảnh: Sputnik)

Bà Zakharova cho biết thêm rằng, danh sách các nhà ngoại giao Nga bị Mỹ trục xuất bao gồm những người chỉ mới tới Mỹ làm việc được khoảng hai tháng.

Người phát ngôn Zakharova nhấn mạnh, việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga là hành động trả thù về thất bại chính sách đối ngoại của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, nước ông sẽ không trục xuất nhà ngoại giao Mỹ nào để đáp trả lại hành động của chính quyền Washington.

“Chúng tôi sẽ không gây trở ngại cho các nhà ngoại giao Mỹ. Chúng tôi sẽ không trục xuất bất cứ ai”, ông Putin cho biết trong một tuyên bố đưa ra tại thủ đô Moscow.

Hôm 29/12, Mỹ đã ra quyết định trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga và đóng cửa hai cơ sở của Nga ở thành phố New York và bang Maryland.

Tác giả bài viết: Dương Lâm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP