Kinh tế

Tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp xuất hàng qua cảng Cửa Lò

"Giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp xuất khẩu khi vận chuyển hàng hoá qua cảng Cửa Lò" là nội dung cuộc họp do UBND tỉnh tổ chức sáng nay (20/12).

Đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Toàn tỉnh có 100 doanh nghiệp xuất khẩu hàng hoá bằng đường biển, trong đó, chỉ có 20% doanh nghệp xuất hàng qua cảng Cửa Lò.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lê Ngọc Hoa: Tạo mọi điều kiện để hút hàng qua cảng Cửa Lò
Tại cuộc họp, các doanh nghiệp đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại mà Cảng Cửa Lò cần khắc phục đó là: Luồng vào cảng quá cạn nên chỉ mới đáp ứng được tàu 1 vạn tấn; Hạ tầng lạc hậu; Việc bốc xếp hàng của DN thiếu linh hoạt; Chi phí bốc xếp, kho bãi cảng Cửa Lò cao...
Toàn tỉnh Nghệ An có 100 doanh nghiệp xuất khẩu hàng hoá bằng đường biển, trong đó, chỉ có 20% doanh nghệp xuất hàng qua cảng Cửa Lò
Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa khẳng định: Việc tạo mọi điều kiện để các DN xuất khẩu vận chuyển hàng hoá qua Cảng Cửa Lò sẽ góp phần tăng nguồn thu ngân sách của Nghệ An. Vì thế, trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ cùng với các ngành tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp. Giao cho thị xã Cửa Lò sớm hoàn thành cảng cá mới để giải phóng cho cảng Cửa Lò. Các đơn vị cần tạo mọi điều kiện thuận lọi nhất cho doanh nghiệp về các thủ tục trong quá trình vận chuyển hàng qua cảng.
Toàn cảnh buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa yêu cầu các sở ngành liên quan cần tham mưu cho UBND tỉnh về các cơ chế, chính sách để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Tác giả bài viết: Thuý Vinh - Cảnh Toàn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP