Kinh tế

Con Cuông nuôi cá leo thương phẩm trong ao đất

Năm 2017, Trung tâm khuyến nông- khuyến ngư huyện Con Cuông triển khai nuôi cá leo thương phẩm trong ao đất ở Lục Dạ, Con Cuông.

Gia đình ông La Đình Hợi, bản Tân Hợp, xã Lục Dạ là hộ được chọn để thực hiện mô hình trên diện tích mặt nước 700 m2. Triển khai từ tháng 5/2017, gia đình ông Hợi được Trung tâm khuyến nông tỉnh hỗ trợ 100% tiền cá giống và 60% thức ăn công nghiệp để nuôi cá. Tổng trị giá hỗ trợ là trên 18 triệu đồng. Với mật độ nuôi 1,5 con/m2, qua hơn 1 tháng nuôi bước đầu thấy cá phát triển tương đối tốt, tỷ lệ sống trên 80%.
Cá leo được nuôi trong ao đất có khả năng sinh trưởng tốt. Ảnh tư liệu

Để tạo thêm nguồn thức ăn cho cá, ngoài thức ăn công nghiệp thì gia đình ông còn cho ăn thêm ốc bươu vàng. Ốc sau khi bắt về được rửa sạch rồi đem giã nhỏ, mỗi ngày ông cho ăn từ 5-7 kg ốc.
Ông Lương Đình Hợi ở Lục Dạ, Con Cuông hộ nuôi cá leo thương phẩm đầu tiên của huyện. Ảnh: Minh Hạnh

Hiện cá leo trên thị trường có giá từ 110.000 đến 130.000 đồng/kg. Như vậy, ước tính mô hình cá leo thương phẩm tại hộ ông Hợi cho doanh thu gần trên 100 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí, ông Hợi có thể thu lãi 70 triệu đồng.

Thành công của mô hình sẽ mở ra hướng mới trong việc nuôi trồng thuỷ sản cho bà con nông dân tại huyện miền núi như Con Cuông.

Tác giả: Minh Hạnh (Đài Con Cuông)
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP