Giải trí

Hành trình Nam Em vào Top 8 Miss Earth 2016

Người đẹp gây ấn tượng vì đoạt nhiều huy chương ở phần thi phụ nhưng trượt cơ hội vào top 4 đêm chung kết do phần ứng xử lúng túng.

Đêm chung kết Miss Earth 2016 diễn ra tại Manila, Philippines tối 29/10 với sự tham gia của 83 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngay phần đầu, người đẹp Nam Em được xướng danh lọt vào top 16. Sau đó, cô bước vào phần trình diễn bikini và dạ hội với phong thái tự tin, rạng rỡ. Người đẹp tiếp tục được xướng danh vào top 8 của Miss Earth.

Tuy nhiên, cô gây tiếc nuối khi không hoàn thành tốt câu trả lời ứng xử. Đại diện Việt Nam không thể hoàn thiện phần ứng xử dành cho Top 8 vì người phiên dịch cho cô không hiểu câu hỏi của ban giám khảo. Đây được xem là lý do khiến cô vuột cơ hội vào Top 4.

Vị trí Top 8 chung cuộc mà Nam Em đạt được tính đến thời điểm này là thứ hạng cao nhất mà một đại diện Việt Nam ở Miss Earth đạt được. Trước đây, Hoa hậu Diễm Hương từng vào đến Top 14 Miss Earth 2010 và đoạt danh hiệu phụ là Người đẹp áo tắm.

Nam Em đã có những nỗ lực ngay từ khi đặt chân đến đấu trường nhan sắc ở Philippines. Ở vòng thi phụ đầu tiên, cô đoạt huy chuơng bạc phần thi tài năng với tiết mục hát bài "You raise me up". Cô bất ngờ giành tiếp huy chuơng back phần thi Trình diễn Trang phục dạ hội với bộ váy xanh của NTK Thuỷ Nguyễn.

Người đẹp Việt (phải) tiếp tục gây bất ngờ khi đoạt huy chuơng bạc phần thi Trình diễn Trang phục dạ hội với bộ váy xanh sequins.

Nam Em khoe vóc dáng trong phần thi bikini.

Ngày 24/10, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2016 công bố kết quả Hoa hậu Ảnh (Miss Photogenic). Nam Em của Việt Nam giành huy chương vàng với bộ bà ba cách điệu kết hợp váy của nhà thiết kế Nguyễn Minh Công.

Việc lần lượt giành huy chương vàng và bạc tại các phần thi phụ như Hoa hậu Ảnh, Hoa hậu tài năng, Trang phục dạ hội giúp Nam Em được các chuyên trang sắc đẹp và khán giả kỳ vọng tạo nên bất ngờ ở đêm chung kết. Cô trở thành người đẹp châu Á có thành tích tốt nhất tại Miss Earth 2016.

Đại diện Việt Nam còn là một trong số ít thí sinh được chọn giao lưu cùng chuyên trang nhan sắc Sash Factor.

Trước khi lên đường đi thi, Nam Em có dự án làm sạch môi trường tại đảo Nam Du, Kiên Giang. Cô cùng người dân phân loại rác, dọn sạch một số bãi biển. Người đẹp cũng mua 10 thùng rác đặt tại các địa điểm công cộng trên đáo, tặng người dân ba máy cán ép, in hơn 1000 cây quạt với thông điệp bảo vệ môi trường tặng du khách. Video về dự án này đạt khoảng 600.000 lượt xem, cao nhất trong các video của dàn thí sinh năm nay.

Xem Video


Trước khi đến với Hoa hậu Trái Đất, Nam Em từng thử sức ở vài cuộc thi nhan sắc trong nước. Cô sinh viên Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội cao 1,71 m và số đo ba vòng là 82-61-89. Năm 2014, cô từng vào đến vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam (ảnh) nhưng không đạt được thành tích.

Sau một năm rèn luyện, cô tiếp tục thử sức với Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015. Lần này, Nam Em đoạt danh hiệu cao nhất. Nhan sắc của người đẹp lúc bấy giờ gây chú ý vì có nhiều nét giống Hoa hậu Thu Thảo (bìa trái).

Năm 2015, cô tiếp tục dự thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Namvà được đặc cách vào vòng chung kết.

Tuy nhiên, người đẹp dừng chân ở Top 10 chung cuộc Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Năm 2016, Nam Em tiếp tục đăng ký thi Hoa hậu Việt Nam. Nhưng sau đó cô quyết định rút lui vào phút chót với lý do tập trung cho cuộc thi hát "Tình Bolero". Kinh nghiệm và kỹ năng trình diễn tích lũy qua các cuộc thi giúp Nam Em phần nào tự tin đến với đấu trường nhan sắc quốc tế.

Tác giả bài viết: Vân An - Mai Nhật

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP