Du lịch

Dòng họ Nguyễn Bá, xã Nghi Long tổ chức lễ đón nhận danh hiệu “Dòng họ văn hóa” năm 2016

Chiều ngày 10 tháng 2 năm 2017, dòng họ Nguyễn Bá chi 2 Nghi Long tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu "Dòng họ văn hóa" năm 2016. Về tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Đình Hùng- Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin huyện Nghi Lộc, đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ và các ban, ngành, đoàn thể xã Nghi Long , các dòng họ bạn cùng đông đảo khách quý, con em, dâu rể dòng họ Nguyễn Bá.

Dòng họ Nguyễn Bá chi 2 Nghi Long là một trong những dòng họ có bề dày lịch lâu đời, đến nay đã có lịch sử hơn 300 năm, với nhiều truyền thống tốt đẹp như hiếu học, học giỏi, yêu nước và cách mạng. Hiện nay dòng họ có 160 hộ với 550 nhân khẩu sinh sống chủ yếu trên địa bàn xã. Hưởng ứng Phong trào TDĐKXDĐSVH, các hộ gia đình trong Dòng họ đã chủ động tham gia một cách tích cực và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Các gia đình đoàn kết giúp đỡ nhau xoá đói giảm ngèo, làm giàu chính đáng, nhắc nhở nhau gìn giữ gia phong, gia đạo, truyền thống tốt đẹp của tổ tiên, dòng họ. Đời sống kinh tế ổn định và từng bước phát triển. Đến nay, toàn Họ tộc có trên 100% số hộ có đời sống kinh tế ổn định, trong đó 30% hộ giàu, 50% hộ khá, dòng họ không có hộ nghèo. Con cháu dòng họ có đời sống tinh thần lành mạnh, phong phú, tham gia nhiệt tình các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao do xóm, xã tổ chức. Thực hiện tốt nếp sống văn hóa, văn minh trong việc cưới, việc tang. Các đám cưới đều được tổ chức một cách tiết kiệm, không phô trương, linh đình, đua đòi hình thức. 100% trẻ em trong độ tuổi đi học được đến trường, không có người mù chữ. Đến nay , dòng họ Nguyễn Bá Chi 2 có 99% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa.
1
Lãnh đạo UBND xã trao bằng công nhận danh hiệu "Dòng họ văn hóa" cho họ Nguyễn văn

Đạt được danh hiệu “Dòng họ văn hóa” là niềm tự hào, niềm vui lớn của dòng họ Nguyễn Bá. Việc tổ chức buổi lễ đón nhận danh hiệu “Dòng họ văn hóa” là một sự kiện có ý nghĩa trọng đại đối với dòng họ, đánh dấu một bước ngoặt trong quá trình hình thành và phát triển của dòng họ, tạo ra khí thế và động lực tinh thần to lớn để dòng họ tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Quang Dũng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP