Cộng đồng mạng

4 chàng trai mặc áo dài khai trương cửa hàng gây tranh cãi

Nhiều dân mạng cho rằng việc các nam thanh niên mặc áo dài, tạo dáng chụp ảnh trong buổi khai trương khá phản cảm, khó có thể chấp nhận.

Cộng đồng mạng hiện liên tục chia sẻ và tranh cãi về hình ảnh bốn nam thanh niên cùng mặc áo dài đỏ trong dịp khai trương salon tóc tại phố Bạch Mai, Hà Nội.

Trên một diễn đàn lớn dành cho giới trẻ, loạt ảnh tạo dáng uốn éo của các chàng trai này sau vài giờ nhanh chóng thu hút gần 7.000 like (thích), cùng hàng nghìn bình luận trái chiều.

Bốn chàng trai gây chú ý khi mặc áo dài đỏ tham dự lễ khai trương một salon tóc. Ảnh chụp màn hình.

Phương án thay thế bất đắc dĩ

Phần lớn dân mạng cho rằng những hình ảnh trên quá phản cảm. Thành viên Minh Hoài bình luận: "Chiêu trò PR này cũ rồi. Cá nhân mình không thấy bắt mắt gì, chỉ thấy nhảm nhí và làm mất đi hình ảnh, vẻ đẹp của áo dài Việt Nam”.

Đắc Tú bày tỏ: "Chả hiểu quảng cáo kiểu gì, mình thấy không hay chút nào. Các cửa hàng bây giờ nghĩ ra nhiều chiêu trò không thể tin được. Đàn ông con trai mặc áo vest chỉnh tề có phải đẹp không?”.

Tuy nhiên, không ít người lên tiếng bênh vực các nam thanh niên mặc áo dài đỏ này.

Nguyễn Minh nhận định bốn chàng trai làm thế nhằm mang lại tiếng cười cho mọi người và tạo ra sự độc đáo, lạ mắt. Những dòng bình luận chửi bới, miệt thị sẽ làm tổn thương đến họ. Vì vậy, dân mạng nên cư xử có văn hóa.

Tài khoản Thân Hoàng Giang nêu quan điểm: “Tại sao con gái diện quần áo con trai thì được cho là mạnh mẽ, cá tính, con trai mặc thế này lại là 'khuyết tật'? Cũng chỉ là quảng cáo, khai chương cửa hàng, người ta có làm gì phạm pháp đâu mà lên án?”.

Chia sẻ với Zing.vn, Thương Lê - quản lý salon tóc có màn khai trương gây chú ý - xác nhận bốn nam thanh niên trong ảnh là nhân viên của cửa hàng mình.

“Việc các bạn nữ hay hot girl cắt băng khánh thành đã quá bình thường và quen thuộc. Đây cũng chỉ là ý tưởng nhất thời của bên mình với mong muốn tạo nên sự mới lạ, khiến mọi người chú ý tới”, Thương Lê cho hay.

Dàn mẫu nam tạo dáng uốn éo trong trang phục áo dài đỏ. Ảnh: NVCC.

Nam quản lý giải thích thêm do gần đến giờ khai trương mà dàn mẫu nữ mặc áo dài chưa tới nên cửa hàng phải thay thế bằng các bạn nam. Đó là sự biến tấu bất đắc dĩ nhưng lại vô tình gây chú ý cho mọi người.

Thương Lê tâm sự anh muốn nói lời cám ơn tới những nhân viên của mình đã không ngại ngùng, cố gắng hoàn thành tốt công việc. Trước các ý kiến trái chiều từ dân mạng, anh tỏ ra không mấy quan tâm, vì buổi khai trưởng chỉ là sự ngẫu hứng, mang tính hài hước.

Quảng cáo thông minh hay phản cảm?

Ngày 28/4 vừa qua, sự việc dàn thiếu nữ mặc bikini giới thiệu sản phẩm điện máy tại Hà Nội từng trở thành tâm điểm chú ý trên mạng. Phần lớn mọi người phản đối, lên án gay gắt hành động này.

Ngày 6/5, thanh tra Sở Văn hóa Hà Nội đã xử phạt công ty Trần Anh 40 triệu đồng vì quảng cáo trái thuần phong mỹ tục.

Xoay quanh chủ đề bốn nam thanh niên mặc áo dài tham dự lễ khai trương salon tóc là phản cảm hay độc đáo, anh Nguyễn Văn Lâm - chủ cửa hàng kinh doanh nội thất ở Hưng Yên - cho biết: "Bất kỳ cửa hàng nào cũng cần thu hút khách hàng để có thể buôn bán tốt, thu lợi nhuận.

Quảng bá tới đông người là điều nên làm. Nhưng quảng cáo theo cách phản cảm, sử dụng những hình ảnh độc lạ có thể sẽ gây phản ứng ngược như khách hàng dị ứng, tẩy chay sản phẩm.

Theo tôi, cách tốt nhất để giữ chân khách là chất lượng của sản phẩm, chứ không phải bằng chiêu trò gây sốc".

Hình ảnh các cô gái ăn mặc mát mẻ quảng cáo điện máy từng gây tranh cãi. Ảnh chụp màn hình.

Nguyễn Ngọc Long - chuyên gia truyền thông xã hội - chia sẻ: "Những chàng trai mặc áo dài đỏ quảng cáo cho salon tóc có phản cảm hay không, chúng ta không thể nhận xét nếu chỉ dựa trên một bức hình.

Việc nam mặc đồ nữ bây giờ không hiếm, thậm chí còn được 'cổ xúy' tràn lan trên các đài truyền hình tỉnh cũng như quốc gia, hoặc trong lĩnh vực thời trang, các yếu tố phi giới tính".

Chuyên gia truyền thông này cho rằng khi nhìn vào bức ảnh, anh chỉ thấy một chút lạ mắt chứ không phản cảm. Còn việc cửa hàng này dùng yếu tố đó để PR, câu khách thì là quyền của họ. Đây là việc đương nhiên phải làm trong hoạt động kinh doanh, marketing.

Nguyễn Ngọc Long nhấn mạnh ranh giới giữa phá cách và phản cảm nhiều khi rất mong manh và liên quan mật thiết đến nền tảng văn hóa tiếp nhận của mỗi người. Như vụ việc các cô gái mặc bikini tại công ty Trần Anh, cá nhân anh thấy nó không phù hợp.

Tác giả bài viết: Kiều Trang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP