Thể thao

10 điều NHM Chelsea cần biết về Mateo Kovacic

Mateo Kovacic đã chính thức cập bến Chelsea theo hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm từ Real Madrid. Trong cả mùa hè 2018, Kovacic đã liên tục đề nghị đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha để anh ra đi, nguyên nhân vì cầu thủ này muốn được ra sân thi đấu nhiều hơn thay vì mãi ngồi ghế dự bị. Và cuối cùng, Mateo Kovacic đã tìm được bến đỗ mới đó là đội bóng The Blues.

Dưới đây là 10 điều thú vị mà người hâm mộ Chelsea cần biết về tài năng trẻ này…

1. Chuyên gia sưu tập danh hiệu

Mặc dù mới chỉ 24 tuổi nhưng Kovacic đã giành được 13 danh hiệu trong sự nghiệp cho đến nay, trong đó bao gồm 3 danh hiệu vô địch tại Champions League trong 3 mùa giải tại Real Madrid

2. ‘Đánh bóng” ghế dự bị

Gia nhập Real từ năm 2015, Kovacic có ba mùa giải liên tiếp thường xuyên "đánh bóng" ghế dự bị. Phần lớn số trận mà tiền vệ 24 tuổi thi đấu là vào sân từ cuối hiệp hai. Việc phải ngồi ghế dự bị quá nhiều khiến Kovacic kém vui ngay cả khi giành được ba chức vô địch Champions League liên tiếp. Việc phải ngồi ghế dự bị quá nhiều cũng ảnh hưởng đến đà tiến bộ của Kovacic. Ở đội tuyển Croatia, Kovacic cũng chỉ lựa chọn thứ yếu sau Luka Modric và Ivan Rakitic.

3. …tiếp tục dự bị tại ĐT Croatia

Tại World Cup 2018, Kovacic cùng ĐT Croatia đã tạo ra bất ngờ khi giành ngôi Á quân. Dẫu vậy thì Kovacic không có quá nhiều đóng góp. Anh chỉ có duy nhất một lần ra sân trong đội hình xuất phát trong trận cầu thủ tục với Iceland tại vòng bảng.Trong hai trận bán kết và chung kết với Anh và Pháp, Kovacic chỉ ngồi trên ghế dự bị. Anh không có bàn nào, chỉ có một đường kiến tạo cho Ivan Rakitic trong chiến thắng 3-0 trước Argentina ở vòng bảng.

4. Nhiều kinh nghiệm thi đấu

Trước khi chơi ở Tây Ban Nha, Kovacic đã có 2 mùa rưỡi ở Serie A với Inter Milan. Tại đây anh được trao chiếc áo số 10, số áo mà trước đó đã được mặc bởi Wesley Sneijder. Còn trước đó nữa, anh có 73 trận và ghi 9 bàn trong 3 mùa giải ở Dinamo Zagreb.

5. Tài năng đến sớm

Kovacic từng được đánh giá là thần đồng, bởi anh đã có mặt trong đội hình của Dinamo Zagreb từ năm 16 tuổi và giành danh hiệu vô địch Croatia trong 2 mùa bóng đầu tiên. Arsenal là đội bóng muốn có được sự phục vụ của Kovacic, nhưng cuối cùng anh đã gia nhập Inter vào cuối năm 2013 khi mới 18 tuổi.

6. Nói được nhiều ngôn ngữ

Đến Chelsea chắc chắn Kovacic không gặp khó khăn về ngôn ngữ, bởi anh có thể nói được tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, Đức, Ý cũng như Croatia

7. Phong cách chơi phù hợp với Maurizio Sarri

HLV mới của The Blues, ông Maurizio Sarri là một người ủng hộ lối chơi tấn công, chuyền bóng và thích chơi sử dụng các tiền vệ có khả năng chơi được ở nhiều vị trí. Và Kovacic phù hợp với điều đó một cách hoàn hảo. Anh có thể di động, tấn công và rất thoải mái khi lừa bóng.

8. Thần tượng Robert Prosinecki

Kovacic tiết lộ thần tượng thời thơ ấu của anh là cựu tiền vệ của Real Madrid và Barcelona, Robert Prosinecki

9. Lối chơi linh hoạt

Vị trí ấn tượng nhất của Kovacic là tiền vệ tổ chức lùi sâu, nhưng anh cũng có thể chơi lệch trái ở hàng tiền vệ 3 người hoặc đá như một số 10. Điều này rất hữu ích ở Chelsea khi họ đã có rất nhiều lựa chọn cho vị trí tiền vệ như: Cesc Fabregas, N'Golo Kante, Ruben Loftus-Cheek, Ross Barkley và Jorginho.

10. Nickname The Professor (giáo sư)

Khi ra mắt tại đội tuyển Inter Milan năm 18 tuổi, người đồng đội Niko Kranjcar cho biết anh là “một giáo sư bóng đá”, kể từ đó mọi người trong CLB gọi Kovacic là The Professor II

Tác giả: Chí Anh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

  Từ khóa: người hâm mộ ,Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP