Trong tỉnh

Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm túc các quy định về sử dụng điện

Tại Văn bản số 441/VPUB-QT được ban hành hôm nay (23/5), Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đặng Thanh Tùng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm túc các quy định về sử dụng điện của Điện lực thành phố Vinh tại Công văn số 230/ĐLV-KD ngày 20/5/2023. Đồng thời, giao Ban Quản lý trụ sở UBND tỉnh bố trí cán bộ kiểm tra, nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện tốt các quy định về sử dụng điện.

Theo đó, để có đủ nguồn điện sử dụng cho nhu cầu thiết yếu cũng như vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện trong thời gian tới, tại Công văn số 230/ĐLV-KD ngày 20/5, Điện lực thành phố Vinh đề nghị các cơ quan, đơn vị thực hiện việc tận dụng ánh sáng tự nhiên trong khu vực trụ sở, văn phòng làm việc để chiếu sáng, tắt hết các bóng đèn không cần thiết trong phòng, chỉ bật khi không đủ điều kiện ánh sáng. Vào mùa hè nắng nóng sử dụng điều hòa sau 09h00 và để nhiệt độ trong phòng từ 260C trở lên, tắt điều hòa trước 30 phút khi ra khỏi phòng.

Khi hết giờ làm việc phải tắt hết các thiết bị điện, không để thiết bị ở trạng thái chờ (máy in, máy tính, máy phô tô...).

Hạn chế 50% đèn chiếu sáng sân, hành lang, hàng rào bảo vệ. Những ngày nắng nóng, căng thẳng về nguồn điện thực hiện tắt điện 100% đèn chiếu sáng. Cầu thang máy chỉ dùng cho tầng 4 trở lên, tầng 3 trở xuống đi cầu thang bộ.

Tại khu vực vui chơi thể thao thực hiện việc tiết kiệm điện tối đa, những ngày nắng nóng, căng thẳng về nguồn điện không được bật đèn.

Tác giả: PQ (tổng hợp)

Nguồn tin: ubnd.nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP