Xã hội

Yên Thành: Triển khai "4 tại chỗ" trong PCCR

Trong thời điểm nắng nóng gay gắt đang diễn ra, huyện Yên Thành đã tập trung chỉ đạo và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp PCCCR theo phương châm "4 tại chỗ". Trong đó chú trọng vùng rừng giáp ranh, rừng xa khu vực dân cư, xa nguồn nước, khu vực rừng thông khai thác nhựa.

Huyện Yên Thành hiện có gần 21.000ha đất lâm nghiệp và đất rừng, chiếm 40% diện tích tự nhiên. Rừng được phân loại theo 3 loại: rừng đặc dụng, rừng phòng hộ và đất rừng sản xuất. Do địa hình đồi núi nhiều, phức tạp, lại tiếp giáp với 5 huyện: Nghi Lộc, Diễn Châu, Đô Lương, Tân Kỳ, Quỳnh Lưu nên công tác quản lý, bảo vệ rừng, nhất là vùng rừng giáp ranh gặp nhiều khó khăn. Thực tế cho thấy vài năm gần đây, trên địa bàn đã xẩy ra nhiều vụ cháy rừng nghiêm trọng, làm thiệt hại về người và tài nguyên rừng.
images1292562 A1
Hiện trường vụ cháy rừng thông ở xã Bảo Thành hồi tháng 5/2015

Rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm 2016, cùng với kiện toàn lại BCĐ các cấp, huyện Yên Thành đã xây dựng triển khai sớm các phương án bảo vệ, phát triển rừng và PCCCR trong mùa nắng nóng. Tuy nhiên, trong những ngày qua, trên địa bàn nắng nóng gay gắt kết hợp gió tây - nam thổi mạnh là nguy cơ xẩy ra cháy rừng ở mức cao.
images1292563 A2
Diễn tập PCCCR ở huyện Yên Thành có sự tham gia của lực lượng Cảnh sát PCCC số 5 – Công an Nghệ An

Ông Nguyễn Vương Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cho biết: Huyện đã tập trung chỉ đạo các xã có rừng triển khai đồng bộ tất cả các giải pháp, trong đó, lấy phòng là chính, chữa cháy phải kịp thời, sẵn sàng ứng cứu khi có lửa rừng xuất hiện, đặc biệt đề cao cảnh giác ở 1500ha rừng thông vùng trọng điểm của 6 xã phía nam huyện. Các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, nâng cao ý thức bảo vệ rừng trong quần chúng nhân dân. Trong những ngày nắng nóng, chính quyền các xã phối hợp chặt chẻ với chủ rừng, cắt cử người trực gác tại các cửa rừng, tuyệt đối nghiêm cấm người dân và trẻ em đưa lửa vào rừng để đốt ong. Nếu xã nào để xẩy ra cháy rừng thì người đứng đầu chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện.

Tác giả bài viết: Thái Dương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP