Nhà đẹp

Ý tưởng trang trí phòng cho mùa hè mát dịu

Bạn hãy thử nghiệm những ý tưởng trang trí phòng theo mùa đơn giản và cực kì bắt mắt dưới đây.

Thêm hoa tươi

Không gì có thể làm bật lên mùa hè tươi mát bằng hoa tươi. Chúng chính là điểm nhấn cho căn phòng của bạn đồng thời khiến cho không gian trở nên thoải mái và dịu nhẹ hơn. Bạn chỉ cần biết cách chăm sóc chúng thì những lọ hoa nhỏ cỏ thể giữ được hàng tuần. Ngoài ra, bạn cũng có thể da dạng hoá các loại hoa giữa các phòng để tạo sự mới mẻ cũng như nét riêng của từng phòng. Hơn nữa, thêm nhiều cây xanh cũng là một lựa chọn tuyệt vời để thêm sức sống cho ngôi nhà của bạn.

Ảnh minh hoạ

Lựa chọn màu sáng cho ga trải giường

Loại bỏ mền và chăn dày ra khỏi phòng ngủ của bạn và thay thế bằng màu sắc và kết cấu nhẹ hơn như bông và vải lanh nguyên chất. Bạn nên lựa chọn những màu sắc tươi mát và nhẹ nhàng để phù hợp với thời tiết mùa hè. Hơn nữa, việc lựa chọn những loại chăn mền mỏng nhẹ sẽ giúp không gian của bạn trở nên mát mẻ và gọn gàng hơn.

Tận dụng gối ném

Cập nhật gối ném với tông màu sáng hơn hoặc mát hơn, hoặc các loại vải mùa hè hơn như bông và vải lanh. Chìa khóa để có một cái nhìn gắn kết là học cách kết hợp các họa tiết và màu sắc với nhau.

Ảnh minh hoạ

Dọn dẹp sự lộn xộn

Thời tiết trở nên ấm hơn khiến bạn có xu hướng muốn có ít đồ đạc trong nhà hơn. Do đó, để tận dụng không gian một cách triệt để, bạn nên dọn dẹp chúng thường xuyên để tạo sự ngăn nắp và gọn gàng cho ngôi nhà. Ngoài ra, đối với những đồ dùng mùa đông, bạn nên gói gọn và cất giữ chúng để tránh việc có quá nhiều đồ trong các khu vực sinh hoạt hàng ngày của bạn.

Tận dụng cây cảnh trước cửa nhà

Một cách hữu ích để khung cảnh trước nhà trở nên mát mẻ và đẹp mắt là tận dụng một vài cây cảnh trước lối vào. Điều này sẽ giúp bạn tạo cảm giác tươi mát và tràn đầy sức sống cho toàn bộ căn nhà. Tuy nhiên, bạn nên nhớ chăm sóc và tưới nước cho chúng thường xuyên bởi mùa hè khô nóng sẽ khiến chúng bị thiếu nước.

Thêm một chút cam quýt

Trang trí nhà bếp của bạn với cam quýt hoặc bất kì loại hoa quả nào mà bạn yêu thích. Điều này giúp bạn làm đẹp căn bếp đồng thời bạn cũng tiện dùng chúng nếu muốn. Ngoài ra, bạn có thể trang trí góc phòng bằng một số loại cây giả để tạo nên sự đa dạng cho căn phòng.

Tận dụng tối đa không gian ngoài trời của bạn

Hãy trang trí hiên nhà hoặc sân trước của bạn với một tấm thảm đủ lớn, một bộ sofa và thêm một vài chiếc gối ném để bạn hoàn toàn có thể thư giãn vào những ngày mát mẻ hoặc những buổi chiều tà. Bạn cũng nên chọn những màu sắc sáng để phù hợp với sự tươi mát của mùa hè. Không gian này sẽ giúp bạn gần gũi với thiên nhiên nhiều hơn.

Tạo một trạm đồ uống

Thiết lập một trạm đồ uống ngoài trời, trong khu vực ăn uống hoặc nhà bếp của bạn. Ngay cả khi đó chỉ là một loại nước chanh cơ bản những cũng giúp bạn cảm thấy sảng khoái trong mùa hè nóng nực. Bạn có thể chuẩn bị đá trong tủ lạnh để chắc chắn mọi người có thể tận hưởng cảm giác mát lạnh của đồ uống./.

Tác giả: CTV Vũ Tuyến

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP