Nhà đẹp

Ý nghĩa phong thủy của hoa súng

Ngoài màu sắc rực rỡ giúp không gian sống thêm tươi mới, về mặt phong thủy, hoa súng có ý nghĩa tốt đẹp nên được nhiều người yêu thích trồng trong vườn nhà.

Cây hoa súng có nguồn gốc từ Ấn Độ, là loài cây thủy sinh có hoa đẹp, sắc lá xanh mát, cây sinh trưởng nhanh tạo cảnh quan thu hút cho những khu vực đầm nước, hồ, ao.

Ngày nay, hoa súng được trồng tạo cảnh quan cho sân vườn, tạo tiểu cảnh nước tĩnh, trồng trong các hồ cá nhân tạo hay được trồng trong các chậu để trang trí ngoại thất, giếng trời, quán cafe sân vườn…

Ảnh minh họa.

Về mặt mỹ quan, những chậu súng nhỏ góp thêm phần điểm tô rất lớn cho khu vườn, khoảng không gian sống của bạn. Đối với những gia đình sống ở nội thành, có diện tích khiêm tốn thì một chậu súng nhỏ trước hiên nhà là rất phù hợp.

Về mặt phong thủy, hoa súng tượng trưng cho sự thanh sạch, thể hiện sự vươn lên của gia chủ, vươn khỏi mặt nước bùn lầy như người quân tử. Hoa súng mang ý nghĩa cao quý, cầu mong trí tuệ lớn, thành công và rạng rỡ.

Hoa súng có rất nhiều màu khác nhau như xanh, vàng, hồng, trắng tím, đỏ... Mỗi một màu hoa, có ý nghĩa khác nhau.

Hoa súng đỏ là sự nhiệt huyết, căng tràn của tuổi trẻ. Màu đỏ từ lâu đã là gam màu nổi bật và đầy bản lĩnh. Tặng hoa súng cho bạn bè, người thân như là một món quà tuyệt vời trước những lựa chọn, thử thách mới trong tương lai.

Hoa súng trắng là hình tượng trong sáng, đẹp đẽ. Ngoài ra, súng trắng còn có tầng ý nghĩa bày tỏ sự lạnh lùng, xa cách. Là cách từ chối khéo những mối quan hệ chưa tới mức yêu.

Hoa súng màu hồng lãng mạn, mộng mơ. Bông súng hồng như tâm hồn thiếu nữ e ấp, chúm chím. Bông màu hồng rất thích hợp để dành tặng những cô gái. Giúp tăng thêm gia vị cho cuộc yêu của đôi bạn trẻ.

Hoa súng vàng là hiện thân cho tiền tài, địa vị. Hoa súng vàng khi được chưng trong nhà sẽ làm tăng vận khí, giúp gia đình làm ăn phát đạt. Mọi sự thuận buồm xuôi gió. Rước lộc vào nhà, ma tà tránh xa. Vì màu vàng vốn dĩ là màu ánh mặt trời, hài hòa phong thủy, vận tài, vận phú quý cho nhà nhà.

Hoa súng màu tím tượng trưng cho tình yêu thủy chung, sắt son của các cặp đôi.

* Thông tin mang tính tham khảo

Tác giả: Tuệ Lâm (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP