Xã hội

Xuất hiện hình ảnh ông Thích Minh Tuệ đi nhận CCCD tại trụ sở công an, tiết lộ "muốn bộ hành đến Ấn Độ"

Hình ảnh ông Thích Minh Tuệ đến cơ quan công an tỉnh Gia Lai nhận căn cước công dân được công bố quay vào ngày 8/6.

Thông tin ông Thích Minh Tuệ tự nguyện dừng bộ hành, khất thực để ẩn tu tại một nơi vắng vẻ đã gây được chú ý lớn từ cộng đồng mạng.

Chiều 8/6, phòng quản lý hành chính về trật tự xã hội công an tỉnh Gia Lai đã làm thủ tục trao trả căn cước công dân cho công dân Lê Anh Tú, còn được biết đến với tên Thích Minh Tuệ. Tại trụ sở công an, ông Thích Minh Tuệ đã nhận căn cước sau 5 ngày làm thủ tục, với tên thật là Lê Anh Tú.

Ông Thích Minh Tuệ đã nhận được căn cước công dân hôm 8/6 (Ảnh cắt từ clip)

Cán bộ công an chào đón ông Thích Minh Tuệ (Ảnh cắt từ clip)

Đến làm thủ tục, ông Thích Minh Tuệ vẫn mặc y phục thường lệ, cắp theo ruột nồi cơm điện quen thuộc.

Ông Thích Minh Tuệ chờ lấy giấy tờ cùng các công dân khác (Ảnh cắt từ clip)

Công an dặn dò ông luôn mang căn cước theo người, nói về tiện ích của căn cước công dân như xác minh nhân thân, dùng để khám chữa bệnh, đi tàu xe... Người này cũng dặn ông Thích Minh Tuệ, nếu làm mất căn cước công dân thì đến cơ quan công an làm lại.

Công an trao đổi về các tác dụng của căn cước công dân với ông Thích Minh Tuệ (Ảnh cắt từ clip)

Được hỏi về cảm xúc khi nhận được căn cước công dân, ông Tuệ nói: "Dạ, cảm xúc của con cũng như bao người công dân bình thường khác, nếu có nó (căn cước công dân - PV) đảm bảo quyền lợi cho mình học tập, tu học được thì rất là tốt đẹp".

Người trò chuyện với ông Thích Minh Tuệ hỏi: "Ông có hài lòng không khi được cấp căn cước công dân và có trở ngại gì trong quá trình cấp căn cước công dân không?". Ông nhẹ nhàng đáp lại: "Dạ, căn cước công dân đối với con nếu mà nó đem lại con đường đảm bảo tu hành cho mình, thiền định, trí tuệ gì thì đều được tốt đẹp".

Ông Thích Minh Tuệ hé lộ ý định bộ hành đến Ấn Độ (Ảnh cắt từ clip)

Ông Thích Minh Tuệ cũng hé lộ về ý định của mình trong tương lai: "Nếu được về thăm Đức Phật, đảnh lễ nơi bốn thánh địa của Đức Thế Tôn thì cũng đều tốt đẹp.

Con cũng ước mong, ngày xưa con cũng nói là có một cái duyên nào đó, có một lúc nào đó mình bộ hành về Ấn Độ, mình đảnh lễ nơi bốn lãnh địa của Đức Thế Tôn, mình học tập, mình cảm ơn đức ân với ngày, thì con cũng cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ".

Ông nói thêm, từ khi ở Huế về đây tu tập thì tinh thần, sức khỏe của ông vẫn tốt đẹp. "Với sức khỏe này thì vẫn bộ hành được, tu hành khất thực được nhưng để đáp ứng nguyện vọng và học tập theo lời Phật dạy thì vẫn ổn định".

Nguồn: Công an tỉnh Gia Lai

Tác giả: Bích Chi

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP