Kinh tế

Xử lý nghiêm việc cố tình làm chậm các thủ tục của DN

Phương châm UBND tỉnh là hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho DN, những việc gây khó dễ, sách nhiễu hay cố tình làm chậm các thủ tục của DN cần được phát hiện và xử lý nghiêm.

Sáng ngày (31/5), đồng chí Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị giao ban giữa UBND tỉnh với các hội doanh nghiệp, doanh nhân để tháo gỡ khó khăn và giải quyết vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
images1291703 2016 05 31 114056
Toàn cảnh Hội nghị

Tại buổi giao ban, đại diện các hội doanh nghiệp đã nêu lên một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: chính sách ưu đãi về tiền thuê đất, đấu tư xây dựng, nâng cấp sửa chữa hạ tầng điện đường giao thông tại một số doanh nghiệp, khu công nghiệp; vấn đề hoàn thuế cho doanh nghiệp, sự chồng chéo trong công tác thanh kiểm tra doanh nghiệp thời gian vừa qua.

Lãnh đạo Sở tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, Sở Công thương, Thành phố Vinh, Cục thuế đã trả lời cụ thể các vấn đề mà DN nêu.

images1291703 2016 05 31 114056
Ông Trần Anh Sơn - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận giao ban, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Viết Đường nhấn mạnh: Một số kiến nghị, vướng mắc mà DN nêu lên từ trước đã giải quyết nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra, trong đó có những xử lý cứng nhắc của cơ quan thực thi công vụ. Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu để có câu trả lời, giải quyết nhanh, có hiệu quả những kiến nghị của doanh nghiệp. Phương châm UBND tỉnh là hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho DN, những việc gây khó dễ, sách nhiễu hay cố tình làm chậm các thủ tục của DN cần được phát hiện và xử lý nghiêm.

UBND tỉnh giao các Sở, ngành liên quan tổng hợp những kiến nghị, đề xuất, đồng thời tiếp tục nắm bắt, theo dõi việc giải quyết các kiến nghị, vướng mắc, kịp thời tham mưu với UBND tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP