Cộng đồng mạng

Xin bí kíp tiết kiệm khi 2 vợ chồng tiêu hết 8 triệu/tháng, vợ trẻ bị dân mạng chỉ ra điểm vô lý rành rành

Chi tiêu gia đình vốn là một trong những chuyện khiến các chị em phải đau đầu. Vì vậy mà chẳng có gì lạ khi mỗi khi có ai đem chuyện này than thở trên MXH là các chị lại nháo nhào thảo luận.

Với các chị em phụ nữ thì chuyện chi tiêu luôn là một vấn đề trăn trở hàng đầu. Cân đối thu, chi, tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo được ăn uống và sinh hoạt hợp lý quả là bài toán khó. Nhất là với các gia đình trẻ. Nói thì chỉ có 2 vợ chồng nhưng khoản gì cũng phải chi nên tiền làm ra chẳng bao nhiêu mà cứ tiền tiêu thì cứ bốc hơi vù vù.

Vì vậy mà mỗi lần có chị em nào than thở chuyện chi tiêu hay xin ý kiến tiết kiệm là dân mạng, đặc biệt là các chị vợ được phen xôn xao. Câu chuyện của chị vợ có tài khoản Facebook tên N.A.T dưới đây là một ví dụ. Theo đó chị chia sẻ:

"Ai đó hãy chỉ cho mình cách tiết kiệm được không? Vợ chồng mình tháng nào cũng tiêu hơn 8 triệu. 8 triệu cho tiền ăn uống xăng xe, điện thoại không thôi đấy. Buổi tối thì 2 đứa tự nấu cơm ăn, đồ ăn thì mình toàn mang từ bên nhà mẹ đẻ về, chỉ mua thêm rau và gạo thôi. Vậy mà tháng nào cũng thâm hụt.

Mình tính sơ sơ tiền mua đồ ăn vặt hay trà sữa 1 tuần hết 5 bữa là 500k, 1 tháng hết 2 triệu (2 đứa). Tiền ăn sáng trưa 100k nữa là 4,8 triệu. Tiền mua các thứ lặt vặt nữa là 8 triệu. Thật ra 2 đứa không cần tiết kiệm gì cả, nhưng nhìn lại thấy tiêu 1 đống tiền chỉ vì ăn uống cũng thấy xót.

Mình cũng đã xem thử cách nấu cơm kiểu thịt 30k, rau 5k, gạo mắm 5k là 40k cho 1 bữa. Nhưng ai đi chợ chắc cũng biết, thịt lợn bây giờ cũng có rẻ đâu, cục thịt 30k mà bé tẹo ấy. Rau mà kiểu sạch cũng 10k chứ làm gì có 5k nữa. Mình thấy tuyệt vọng quá!"

(Ảnh minh họa)

Ngay lập tức, chia sẻ của chị N.A.T đã khiến rất nhiều người chú ý, nhất là các chị em. Đương nhiên họ đã nhanh chóng chỉ ra điểm bất hợp lý trong kế hoạch chi tiêu của đôi vợ chồng trẻ này:

- Bớt trà sữa lại. Uống nhiều thế còn lên than thở cái gì?

- 500k/tuần cho tiền trà sữa á? Tiêu thế còn kêu gì nữa.

- Thịt rau thì tính toán chi li thế, trà sữa thì không thấy nói gì. Uống bớt bớt trà sữa lại không chuẩn bị Tết rồi giảm cân không kịp đâu.

- Tiền trà sữa với mua đồ ăn vặt còn gấp mấy lần tiền cơm.

Nhận được phản hồi này của dân mạng thì chị vợ này đã giải thích rằng: "Tiền trà sữa chỉ là gọi thế thôi chứ chính ra đó là đồ ăn vặt kiểu sữa chua, trái cây, rau câu,... Kêu một đứa mê trà sữa như mình bỏ trà sữa cũng khó như cai nghiện vậy. Với cả mình thấy trong thế giới này đâu có ít đứa 1 tháng tốn 1 triệu tiền cafe/trà sữa với bạn bè đâu."

Trước những chia sẻ thành thật này thì chị N.A.T đã nhận được không ít gợi ý chi tiêu đến từ dân mạng:

- Thích uống trà sữa thì tải mấy ứng dụng săn giảm giá về ấy. 500k uống cả tháng không hết.

- Thèm quá thì mua đồ về tự làm trà sữa mà uống. Mình thấy làm dễ mà chứ tiền trà sữa còn quá tiền cơm chính thế kia thì bạn còn bảo dạy cách tiết kiệm thế nào nữa.

Và cũng có người cho rằng đó là chuyện bình thường: "Một mình mình đã ăn hết gần 8 triệu rồi đây này. Nhà bạn 2 vợ chồng 8 triệu là chuyện bình thường. Có điều kiện thì ăn được ngủ được là tiên thôi, đừng suy nghĩ nhiều quá!"

Tác giả: Miss Tơ

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP