Xe

Xe Tesla gây kinh ngạc khi đoán trước tai nạn chưa xảy ra

Đoạn video ghi lại cho thấy chiếc Tesla đang ở chế độ Autopilot đã chủ động báo hiệu và dừng lại 2 giây trước khi tai nạn thảm khốc xảy ra trên đường.

Đoạn video trích xuất từ camera hành trình trên xe điện của Tesla do Mashable đăng tải đang gây sốt cộng đồng mạng châu Âu và Mỹ. Đoạn video này do Hans Noordsij ghi lại khi đang chạy trên cao tốc A2 ở Hà Lan, minh chứng rõ ràng cho thấy con người có thể đặt niềm tin vào công nghệ xe tự lái.

Xe Tesla tự đoán trước tai nạn thảm khốc trên đường : Công nghệ tự lái Autopilot báo động tai nạn trước 2 giây và tự dừng lại cách hiện trường hơn 10 mét.

Trong đoạn video, chiếc Tesla đang di chuyển đột nhiên phát ra âm thanh báo động và chạy chậm dần. Chỉ vài giây sau, hai chiếc xe hơi phía trước đâm vào nhau. Một trong hai chiếc lộn nhiều vòng và lật nghiêng, chiếc còn lại bị hất văng vào lề đường.

Điều đáng ngạc nhiên là chiếc Tesla đã dự đoán được tai nạn ngay từ lúc mọi chuyện "trông có vẻ bình thường" trong mắt người lái. Xe tự dừng cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 10 mét mà không thắng gấp, đủ để giữ an toàn cho những xe ở sau.

Đoạn video của Han Noordsij đang gây bão trên Twitter và được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn xe hơi.

Trước đó, tính năng Autopilot trên xe điện của Tesla vẫn còn bị nghi ngờ bởi gây ra tai nạn chết người trong quá trình thử nghiệm. CEO Tesla Elon Musk vẫn kiên định với kế hoạch này và coi Autopilot là hướng đi chính của công ty.

Theo Tesla, công nghệ tự lái của hãng nếu được hoàn chỉnh sẽ an toàn hơn gấp nhiều lần so với người lái thông thường, bởi nó kết hợp nhiều cách thức, giải pháp như trí tuệ nhân tạo, cơ sở dữ liệu lớn, công nghệ siêu chính xác và hàng loạt các hệ thống cảm biến, radar, bản đồ đám mây... để đưa ra hướng di chuyển phù hợp.

Tác giả bài viết: Duy Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP