Pháp luật

Xe biển xanh chở bia gây tai nạn: Sự thật bất ngờ

''Chiếc xe biển xanh gây ra tai nạn là xe của Trung tâm hội nghị tỉnh Tiền Giang mua lại trong một đợt thanh lý xe công''.

Liên quan đến thông tin xe biển xanh chở bia, nước ngọt của Trung tâm hội nghị tỉnh Tiền Giang gây tai nạn, trao đổi với Đất Việt sáng 14/2, ông Phạm Văn Trọng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Tiền Giang xác nhận sự việc và cho biết: ''Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã vào cuộc làm rõ vụ việc. Chiếc xe biển xanh gây ra tai nạn là xe của Trung tâm hội nghị tỉnh Tiền Giang mua lại trong một đợt thanh lý xe công.

Thế nhưng khi đơn vị này đi làm thủ tục đổi biển ở cơ quan công an thì chưa được duyệt, cấp biển số trắng. Xe này không được phép phục vụ công vụ mà chỉ được phục vụ cho hoạt động của doanh nghiệp bên ngoài.

Theo thông tin tôi nhận được thì người bị gãy chân là do uống rượu say xong đâm vào xe của Trung tâm chứ không phải xe của Trung tâm đâm phải''.

Theo ông Trọng, về nguyên tắc khi ra khỏi biên chế xe công thì bắt buộc phải đeo biển số trắng dù là ô tô hay là mô tô hai bánh.

Sau sự việc này, tỉnh sẽ yêu cầu Trung tâm hội nghị khẩn trương đổi biển số theo đúng quy định.
Hiện trường vụ tai nạn
Như đã thông tin trước đó, khoảng 15h ngày 13/2, một người đàn ông điều khiển xe mô tô mang BKS 63F6-1409 đang lưu thông trên đường Lê Thị Hồng Gấm (đoạn qua địa bàn 6, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, hướng đi từ cầu Rạch Miễu vào nội ô TP.Mỹ Tho).

Khi người này đi gần tới chợ Vòng Nhỏ thì bất ngờ bị xe ô tô mang BKS màu xanh 63A-000.02 do tài xế Phạm Trọng Nhân (SN 1986, ngụ xã Nhị Mỹ, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) điều khiển đang chở đầy bia trên xe lưu thông hướng đi ngược lại tông phải.

Sau khi va chạm người đàn ông này ngã xuống đường và bị bánh sau xe biển xanh cán gãy chân. Người đàn ông được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Ghi nhận tại hiện trường cho thấy xe biển xanh đã lấn trái đường nên va chạm với xe mô tô.

Được biết, xe biển xanh này là của Trung tâm hội nghị tỉnh Tiền Giang, chuyên dùng để chở bia và nước giải khát đi giao cho nhà hàng quán ăn

Hiện vụ việc đang được Đội CSGT công an TP. Mỹ Tho tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả bài viết: Thanh Phong / Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP