Trong nước

Xác minh thu nhập, tài sản của 8 trưởng phòng thuộc Bộ Công an

Thanh tra Bộ Công an đã bốc thăm ngẫu nhiên, chọn ra 8 trưởng phòng thuộc Bộ để xác minh kê khai tài sản, thu nhập trong năm 2023

Ngày 23-2, Thanh tra Bộ Công an công bố quyết định về việc xác minh tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong công an nhân dân năm 2024.

Trung tướng Trần Đức Tuấn phát biểu tại Hội nghị.

Theo đó, qua bốc thăm ngẫu nhiên, thanh tra đã chọn ra 8 trưởng phòng để xác minh, tài sản, thu nhập, thuộc các đơn vị, gồm: Cục An ninh điều tra; Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra; Cục Cảnh sát hình sự; Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp; Học viện An ninh nhân dân; Thanh tra Bộ Công an; Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) và Bệnh viện 199.

Phạm vi xác minh từ bản kê khai tài sản, thu nhập lần đầu đến bản kê khai hàng năm, cụ thể là năm 2023. Thời hạn xác minh là 45 ngày, tính từ hôm nay, không kể ngày nghỉ.

Đây là năm thứ ba Thanh tra Bộ Công an tiến hành xác minh tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng.

Tại hội nghị, Trung tướng Trần Đức Tuấn, Chánh thanh tra Bộ Công an đề nghị lãnh đạo 8 đơn vị có người được xác minh tài sản, thu nhập chỉ đạo phối hợp kịp thời, cung cấp đầy đủ các thông tin, tài liệu có liên quan; chỉ đạo các cán bộ, chiến sĩ đã được bốc thăm ngẫu nhiên tại đơn vị kịp thời báo cáo, cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan cho Tổ xác minh để phục vụ việc xác minh tài sản, thu nhập đảm bảo yêu cầu.

Đối với các cán bộ chiến sĩ được xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 cần khẩn trương cung cấp thông tin, tài liệu đầy đủ, rõ ràng, giấy tờ nguồn gốc tài sản, thu nhập của bản thân và giải trình cụ thể biến đội của tài sản giữa 2 kỳ kê khai (nếu có).

Tác giả: Nguyễn Hưởng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP