Pháp luật

Xã Quỳnh Long: Ra quân giải tỏa làm đường giao thông nông thôn

Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức lễ ra quân giải tỏa, làm đường giao thông nông thôn mới năm 2016.

IMG 2463
Dùng máy móc để giải tỏa tường bao, chặt bỏ cây cối và cổng ngõ

Trong đợt ra quân này, xã Quỳnh Long sẽ làm tuyến đường từ trung tâm văn hóa xã lên trạm y tế và thôn Phủ Yên xã Quỳnh thuận. Đây là tuyến đường đã bị hư hỏng và xuống cấp từ nhiều năm nay, gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân địa phương trong mùa mưa. Con đường được thi công xây dựng có chiều dài gần 700m, rộng 5,5m, mặt đường được cấp phối, bê tông hóa với tổng kinh phí xây dựng gần 1 tỷ đồng từ ngân sách Nhà Nước theo chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.



Hưởng ứng phong trào và hiểu được lợi ích to lớn của xây dựng đường giao thông nông thôn nên cán bộ UBND, cấp ủy ban cán sự thôn Đại Tân, Phú Thành cùng với các hộ gia đình nằm trong diện giải tỏa đã cùng nhau chặt bỏ cây cối, giỡ bỏ tường rào, nhiều cổng ngõ có giá trị cao, tạo hành lang giao thông thông thoáng đáp ứng yêu cầu cho đơn vị thi công công trình. Để làm con đường này, địa phương đã vận động 47 hộ gia đình ở thôn Phú Thành, Đại Tân và một số hộ dân xã Quỳnh Thuận tự nguyện hiến đất và phá dỡ các công trình phụ trợ với diện tích trên 650m2 đất.

Dự kiến tuyến đường sẽ hoàn thành trong tháng 12 năm 2016.

Đến nay, xã Quỳnh Long đã đạt 11/19 tiêu chí, phấn đấu đến cuối năm 2016 đạt thêm 3 tiêu chí là y tế, văn hóa, giáo dục theo Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM. Đây là cơ sở để xã phấn đấu về đích Nông thôn mới trước năm 2020./.

Tác giả bài viết: Hữu Tình (Cán bộ văn hóa UBND xã Quỳnh Long)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP