Thể thao

Vua áo đen Nguyễn Đức Vũ: Từ thoát án tiêu cực tới người gieo sầu ở V-League

Trọng tài cấp FIFA Nguyễn Đức Vũ trở thành tâm điểm của vòng 1 Toyota V-League 2017, khi không công nhận quả 11m cho đội Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy. Trong quá khứ, trọng tài này từng rất nhiều lần mắc sai sót khiến các đội bóng khóc dở, mếu dở.

Xem lại tình huống không thổi phạt 11m đội Hà Nội FC của trọng tài Nguyễn Đức Vũ ở vòng 1 V-League 2017:



Từng bị điều tra tiêu cực

Trọng tài Nguyễn Đức Vũ không phải là cái tên xa lạ trong giới cầm còi, cầm cờ Việt Nam. Ông Vũ đã từng dính líu tới việc nhận tiền trong vụ án hối lộ và môi giới hối lộ của CLB Đông Á - Thép Pomina vào năm 2005.

Khi đó, VFF và cơ quan điều tra Bộ Công an đã phát hiện một số CLB, đội bóng và các trọng tài có hành vi tiêu cực trong việc tìm cách móc ngoặc, mua chuộc để đưa hối lộ cho các trọng tài dưới hình thức "bồi dưỡng" trước hoặc sau trận đấu để xử theo hướng có lợi cho đội bóng của họ.


Trọng tài Nguyễn Đức Vũ từng bị điều tra tiêu cực trong quá khứ

Sau đó, trọng tài Nguyễn Đức Vũ cùng hai đồng nghiệp Thái Thượng Triết và Trần Đại đã được đình chỉ điều tra. Dù vậy, năm đó, trọng tài này đã bị xóa tên sau khi Hội đồng trọng tài quốc gia đánh giá về công tác trọng tài mùa bóng 2005.

Từng bị điều tra tiêu cực, không được mời điều hành giải đấu, nhưng không hiểu sao trọng tài Vũ vẫn tiếp tục xuất hiện trong làng bóng Việt Nam những năm sau đó. Đặc biệt, sau khi Vua áo đen Nguyễn Đức Vũ được trao danh hiệu Còi đồng ở mùa bóng 2015, đã có tên trong danh sách 5 trọng tài được VFF đề cử nhận danh hiệu cấp FIFA.

Mùa giải nào cũng “dính phốt”

Nói đến trọng tài Nguyễn Đức Vũ, hầu như đội bóng nào ở V-League cũng phải lắc đầu về mức độ sai sót trong mỗi mùa giải. Ở V-League 2011, trọng tài Vũ từng công nhận bàn gỡ hòa 1-1 của Long An trên sân Chi Lăng nhưng sau đó “bẻ còi” vì áp lực từ phía đội chủ nhà.

Năm 2014, trong trận khai mạc V-League giữa Hải Phòng và FLC Thanh Hóa, trọng tài Vũ đã làm ngơ không rút một thẻ phạt nào khi hai đội đấu võ chứ không phải đá bóng. Cũng năm đó, đội An Giang tố ông Vũ thiên vị Long An ở vòng 13.


Vị Vua áo đen này mùa giải nào cũng gây ồn ào

Tháng 9/2015, trong trận chung kết cúp quốc gia giữa B.Bình Dương và Hà Nội T&T, khi Thanh Hào vào bóng khiến Abass gãy chân nhưng vị trọng tài này chỉ rút thẻ vàng. Phải sau ít phút khi thấy chấn thương của cầu thủ B.Bình Dương nghiêm trọng, ông Vũ mới rút thêm 1 thẻ đỏ cho cầu thủ đội bóng thủ đô.

Mùa giải năm ngoái, ở vòng 8, trọng tài Nguyễn Đức Vũ bị các cầu thủ HAGL tố thiên vị cho chủ nhà FLC Thanh Hóa. Khi trận đấu vừa kết thúc một cầu thủ nổi tiếng hiền lành như Văn Toàn đã không giữ được bình tĩnh, chạy tới đẩy vai trọng tài Đức Vũ.

Ngay vòng 9 sau đó, trọng tài Vũ lại được cầm còi trên sân Long An, trong trận tiếp Đồng Tháp. Ở trận đấu này, trọng tài Vũ đã gây tranh cãi khi chỉ tay vào chấm 11m, dù cầu thủ đội khách phạm lỗi ở phía ngoài vạch 16m50.

Ngay đầu mùa giải 2017, trọng tài Nguyễn Đức Vũ lại trở thành tâm điểm khi tước một tình huống đá 11m của Than Quảng Ninh. Quyết định sai sót này khiến Vua áo đen cấp FIFA đối mặt với án treo còi 2-5 trận.

Tác giả bài viết: Đ.N

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP