Trong nước

Vụ Trung tâm Pháp y Đà Nẵng: Người nhà, nhân chứng nói lý giải của Sở Y tế không đúng sự thật

Sau khi Sở Y tế TP Đà Nẵng có thông cáo báo chí về vụ việc nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng chặn xe cứu thương, cả người nhà lẫn nhân chứng vụ việc cho rằng thông tin Sở Y tế đưa ra là không đúng sự thật.

Xe dịch vụ cứu thương mang biển số Đà Nẵng được gọi tới dù trước đó đã có "chuyến xe 0 đồng" do gia đình gọi - Ảnh cắt từ clip

Theo thông cáo của Sở Y tế TP Đà Nẵng: "Vào tối 7-8, ông L.V.D. (Trung tâm Pháp y Đà Nẵng) đã liên hệ với dịch vụ vận chuyển thi thể khi được gia đình nạn nhân nhờ hỗ trợ.

Tuy nhiên, cùng lúc này gia đình cũng đã liên hệ được xe vận chuyển khác nên dẫn đến việc hai xe vận chuyển cùng có mặt.

Để hạn chế những ảnh hưởng có thể xảy ra trong khi gia đình tiến hành khâm liệm, nhập quan, ông L.V.D. đã đóng cổng ra vào trụ sở, tạm thời không cho xe nào vào".

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, người nhà nạn nhân lẫn nhân chứng chứng kiến vụ việc đều cho rằng thông tin này "chưa đúng sự thật".

Ông T.T.H. (đại diện người nhà nạn nhân) cho biết khi xảy ra sự việc, gia đình rất đau buồn nên không muốn vướng vào chuyện tranh cãi đúng sai.

Tuy nhiên, với những nội dung ban đầu mà Sở Y tế Đà Nẵng cung cấp (ông L.V.D. đã đóng cổng ra vào trụ sở, tạm thời không cho xe nào vào - PV), gia đình rất bức xúc vì "sai hoàn toàn sự thật".

Theo ông H., việc chặn không cho "xe 0 đồng" của gia đình vào bên trong không xảy ra "nhẹ nhàng" như cách giải thích của Sở Y tế Đà Nẵng.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Tuấn là người lái "chuyến xe 0 đồng" từ Quảng Ngãi ra Đà Nẵng để đưa thi thể nạn nhân về quê Hải Dương khẳng định xe của ông đã đến Trung tâm Pháp y Đà Nẵng vào khoảng 23h đêm 7-8 và chờ hơn một tiếng vì không được vào bên trong.

Ông Tuấn và người nhà nạn nhân nhiều lần xin ông D. cho xe vào bên trong để đưa thi thể nạn nhân về nhưng bị ông này từ chối.

"Tôi sẵn sàng chạy ra lại Đà Nẵng để đối chất làm rõ chuyện này. Tôi là người chứng kiến trực tiếp, tận tai nghe anh này (nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng - PV) nói lý do không cho xe vào vì muốn làm dịch vụ. Làm sao có thể giải thích cho qua như vậy trong khi xe tôi đã đứng chờ ở đó hơn một tiếng rồi xe cứu thương kia mới tới" - ông Tuấn nói.

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên Tuổi Trẻ Online đã liên hệ Sở Y tế TP Đà Nẵng để tìm câu trả lời. Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng thì thông tin ban đầu cung cấp cho báo chí dựa trên báo cáo ban đầu từ Trung tâm Pháp y Đà Nẵng.

Còn nội dung cụ thể, sai phạm tới đâu thì Sở Y tế sẽ còn tiếp tục làm việc với Trung tâm Pháp y Đà Nẵng để có kết quả cuối cùng. Từ đó đưa ra các hình thức xử lý theo đúng tính chất vụ việc.

Làm rõ vụ việc, xử lý nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng chặn xe

Trong thông cáo báo chí này, Sở Y tế TP Đà Nẵng khẳng định yêu cầu giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng khẩn trương tập trung kiểm tra, làm rõ những sai phạm của ông L.V.D. cùng các cá nhân, bộ phận có liên quan (nếu có).

Nghiêm túc xử lý theo quy định các trường hợp vi phạm, kể cả các cá nhân, tập thể có thái độ, ứng xử không phù hợp để báo cáo Sở Y tế.

Tác giả: TRƯỜNG TRUNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP