Xã hội

Vụ sạt lở tại Hà Giang: Đã có 2 người chết, 3 người mất tích, 6 người bị thương

Thông tin mới nhất từ huyện Bắc Quang (Hà Giang) đến 16 giờ chiều nay, mưa lớn, sạt lở đã khiến 2 người chết, 3 người mất tích, 6 người bị thương.

Tại khu vực đường Quốc lộ 2, địa phận xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang vụ sạt lở nghiêm trọng đã khiến 1 người chết, 2 người mất tích chưa tìm thấy và 4 người bị thương, 5 ngôi nhà bị sập, 6 phương tiện đang lưu thông bị hàng nghìn m3 đất đá sạt đẩy xuống ta luy âm, trong đó có: 1 xe khách, 2 xe tải, 3 xe con và nhiều xe máy.

Lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân.


Gần 100 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 877 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang) và Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bắc Quang đã khẩn trương đến xã Việt Vinh tiếp cận hiện trường để ứng cứu người, các phương tiện đang bị kẹt và tìm kiếm người mất tích. Thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, tổ chức di dời các hộ gia đình (người và tài sản) có nguy cơ bị ngập úng, sạt lở đất đến nơi an toàn. Đồng thời chuẩn bị lương thực, thực phẩm cho bà con nhân dân khu vực bị ảnh hưởng thiên tai.

Công an tỉnh Hà Giang bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực sạt lở. Tuyệt đối không cho người dân đi lại qua các khu vực sạt lở nghiêm trọng, không để tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Mưa lớn khiến nhiều ngôi nhà tại huyện Bắc Quang (Hà Giang) bị hư hỏng.

Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân ra ngoài khu vực sạt lở.


Hiện tại, diện tích đồi ở khu vực sạt lở tiếp tục xuất hiện vết nứt lớn, nguy cơ sạt lở có thể tiếp diễn. 17 hộ dân khác nằm trong diện nguy cơ bị sạt lở cao đã được cấp ủy, chính quyền địa phương di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

Tính đến khoảng 16 giờ chiều nay, mưa lũ, sạt lở trên địa bàn huyện Bắc Quang đã khiến 2 người tử vong, 3 người mất tích và 6 người bị thương; các nạn nhân bị thương đã được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Quang và Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên.

Theo ước tính ban đầu, tổng thiệt hại khoảng 13,5 tỷ đồng.

Tác giả: HÀ LINH

Nguồn tin: qdnd.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP