Pháp luật

Vụ "nữ quái" bắt cóc cháu bé 2 tuổi: Một phụ nữ bị đổ oan là nghi phạm

Chị Nông Thị Hoa cho biết, chị chính là người trong bản sơ yếu lý lịch được lan truyền khắp mạng xã hội và bị đổ oan là người bắt cóc cháu bé 2 tuổi ở Bắc Ninh.

Đối tượng Nguyễn Thị Thu.

Ngày 25/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án hình sự chiếm đoạt người dưới 16 tuổi để điều tra vụ việc bé trai ở Bắc Ninh bị bắt cóc. Nghi phạm trong vụ án này là Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê quán phường Hợp Giang, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) hiện đã bị tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp.

Hiện tại phòng trọ của Nguyễn Thị Thu ở phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh đã bị cơ quan công an khóa cửa, niêm phong để phục vụ công tác điều tra. Trước đó, tối 22/8, tại phòng trọ của Thu xuất hiện một bản sơ yếu lý lịch có đóng dấu đỏ mang tên Nông Thị Hoa (34 tuổi, ở xã Nhân Mục, Hàm Yên, Tuyên Quang).

Khi nghi phạm chưa được làm rõ, bản sơ yếu lý lịch này đã bị nhiều người chia sẻ, qua đó dư luận cho rằng chị Nông Thị Hoa chính là kẻ đã bắt cóc cháu bé. Đáng nói, khi Thu thuê trọ tại địa chỉ này đã không dùng tên thật mà lại lấy tên là Hoa nên nhiều người nhầm lẫn.

Hình ảnh bộ sơ yếu lý lịch của chị Hoa cùng thông tin đăng tải liên quan đến vụ bắt cóc trên mạng xã hội gây hiểu lầm, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của chị.

Liên quan tới vụ việc này, sáng ngày 25/8, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Đinh Hồng Phi - Chủ tịch UBND xã Nhân Mục, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang xác nhận, chị Nông Thị Hoa là người địa phương, thời gian vừa qua chị Hoa không đi đâu. Thông tin chia sẻ sơ yếu lý lịch của chị Hoa, từ đó cho rằng chị đã bắt cóc cháu bé ở Bắc Ninh là nhầm lẫn.

“Ở địa phương Hoa là người rất hiền lành, hiện Hoa đang ở cùng chồng con. Sự việc nhầm lẫn trên khiến cuộc sống gia đình chị này cũng bị ảnh hưởng. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về việc, chính quyền xã đã giao Hội Phụ nữ và chính chị Hoa làm báo cáo để thông tin tới các đơn vị chức năng, đính chính lại sự việc để tránh gây hiểu lầm”, ông Phi cho biết thêm.

Trước đó chị Nông Thị Hoa đã xác nhận chị chính là người trong bản sơ yếu lý lịch được lan truyền khắp mạng xã hội và bị đổ oan là người bắt cóc cháu bé ở Bắc Ninh. Chị rất bức xúc trước việc hình ảnh và thông tin cá nhân bị đưa lên mạng, còn bị dư luận chửi rủa oan ức.

Chị Hoa lý giải, khoảng đầu tháng 3/2020 chị có xuống Bắc Ninh tìm việc làm và mang theo 2 bản sơ yếu lý lịch. 1 bộ sơ yếu lý lịch chị nộp cho công ty, còn 1 bộ chị để tại phòng. Thời gian đầu, chị Hoa và 1 người bạn ở trong ký túc xá, sau đó chuyển ra phòng trọ. Lúc này, Nguyễn Thị Thu cũng xin ra ở cùng, phòng trọ có 3 người.

Phòng trọ của đối tượng Nguyễn Thị Thu ở phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh đã bị niêm phong.

Trong thời gian ở trọ cùng, chị Hoa phát hiện bị mất 1 bản sơ yếu lý lịch, sau đó chị có hỏi Thu cùng người bạn ở cùng phòng nhưng họ đều nói không cầm.

Chị Hoa cho biết có ở cùng Thu được 1 tuần, sau đó do dịch bệnh nên chị đã về quê ở Tuyên Quang.

Hình ảnh chị Hoa (ở giữa) chụp cùng đối tượng Thu (ngoài cùng bìa phải) và một người khác khi cả 3 sống chung với nhau trước đó (Ảnh: Facebook nhân vật).

Đến tối 22/8, thông tin cá nhân và bộ sơ yếu lý lịch của chị bất ngờ xuất hiện trên khắp mạng xã hội, dư luận đồn rằng chị là kẻ bắt cóc cháu bé 2 tuổi ở Bắc Ninh, khiến chị và gia đình rất sốc. Sau khi bị đổ oan việc tày trời, chị Hoa đã lên Facebook cá nhân giải thích, đính chính mọi việc.

Tuy nhiên nhiều người vẫn chia sẻ thông tin cá nhân của chị khiến cuộc sống gia đình chị bị ảnh hưởng rất nhiều. Chị Hoa mong muốn cơ quan chức năng làm rõ sự việc, mạng xã hội cần phải đăng bài viết đính chính lại thông tin để trả lại danh dự, giúp chị sớm ổn định lại cuộc sống.

Tác giả: Trần Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP