Xã hội

Vụ máy bay CASA gặp nạn: Gia đình Trung úy Nguyễn Văn Thái từng phút ngóng chờ tin tức

Trung úy Nguyễn Văn Thái (nhân viên tuần thám trên không Lữ đoàn 918) quê ở xã Quỳnh Giang (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), là người làm nhiệm vụ và mất tích cùng với máy bay CASA 212 ngày 16.6. Người thân, gia đình vẫn mong ngóng tin tức của anh.

btb390835 3
Chân dung Trung úy Nguyễn Văn Thái.
Liên tục mấy ngày nay, căn nhà bố mẹ Trung úy Nguyễn Văn Thái tại thôn 4, xã Quỳnh Giang tấp nập khách đến thăm hỏi. Đại diện chính quyền, các tổ chức đoàn thể, bà con liên tục đến để động viên gia đình và hỏi tin tức của anh. Anh Thái là con thứ trong gia đình 5 anh chị em (3 trai, 2 gái). Bố anh Thái là thương binh Nguyễn Văn Sơn, đã qua đời cách đây 4- 5 năm. Mẹ anh là bà Hồ Thị Hồng, ở nhà làm nông.

Ông xóm trưởng xóm 4 Lê Xuân Hảo cho biết: “Học xong phổ thông, anh Thái đi bộ đội, rồi chuyển sang cảnh sát biển. 4 anh chị em anh Thái đều là cảnh sát biển. Anh Thái lấy vợ người Hà Tây, cũng là cảnh sát biển. Hai vợ chồng ở chung cư Cảnh sát biển (Hà Đông, Hà Nội). Anh chị có hai con, bé lớn 4 tuổi, bé thứ hai chưa đầy 2 tuổi, nên mẹ anh Thái cũng ra Hà Nội trông cháu cho vợ chồng đi làm”.

“Anh Thái là người có đạo đức, tư cách rất tốt, rất hiền lành, chan hòa với mọi người. Khi anh ấy đã lập gia đình ở Hà Nội, thỉnh thoảng có về quê, sống rất tình cảm với anh em, họ hàng, xóm giềng. Nay nghe tin anh ấy mất tích cùng với máy bay trên biển, chúng tôi ai cũng lo lắng”, ông Hảo trăn trở.

Chủ tịch UBND xã Quỳnh Giang Lê Xuân Trạch trao đổi: “Anh Thái nhập ngũ đã 10 năm. Anh là người có đạo đức và phẩm chất rất tốt. Gia đình anh có truyền thống cách mạng, nhiều người tham gia quân đội. Mong rằng anh sẽ bình yên trở về”.
btb390835 1
Người thân vẫn mong ngóng anh Thái trở về ngôi nhà nơi anh đã sinh ra và lớn lên.
Trung úy Thái là một trong 9 người làm nhiệm vụ trên máy bay CASA 212 (xuất phát từ Gia Lâm) đi tìm kiếm phi công SU-30 Trần Quang Khải, đã bị mất liên lạc lúc 12h30 ngày 16.6. Sau đó, nhiều mảnh vỡ của máy bay đã được tìm thấy, cùng với một số thiết bị cứu hộ và đồ dùng cá nhân của các thành viên phi hành đoàn. Một số vệt dầu loang cũng đã được phát hiện. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa tìm thấy vị trí máy bay rơi cũng như các thành viên phi hành đoàn.

Hiện nay, các anh chị của anh Thái đã tập trung ra Hà Nội để ngóng chờ tin tức và động viên vợ Trung úy Nguyễn Văn Thái.

Một người thân trong gia đình anh hy vọng: “Anh Thái mất tích cùng với máy bay, chúng tôi vô cùng lo lắng. Gia đình đang chờ tin anh từng giây, từng phút. Mong rằng điều kỳ diệu sẽ đến với anh và đồng đội”.

* Clip ngôi nhà nơi anh Thái sinh ra và lớn lên

Tác giả bài viết: Quang Đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP