Pháp luật

Vụ kiện 'ngược đời' của kẻ bảo kê gái mại dâm tại Mỹ

Lĩnh án vì đạp giầy gây thương tích, kẻ phạm tội quay sang kiện hãng giày với lý do sản phẩm được hắn sử dụng như hung khí nguy hiểm.

Tháng 6/2012, khi đang đi đôi giày Air Jordan của hãng Nike, Sirgiorgio Sanford Clardy, 27 tuổi, hành nghề môi giới và bảo kê mại dâm tại Mỹ đã đá liên tiếp vào mặt một khách hàng khi không chịu trả tiền.

Theo Oregonian Live, hành vi tấn công của Sirgiorgio Sanford Clardy đã khiến nạn nhân phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật thẩm mỹ phục hồi khuôn mặt và chịu nhiều vết khâu.

Đôi giày Sirgiorgio Sanford Clardy đã đi khi thực hiện hành vi phạm tội.

Sau khi bị bắt vào đầu năm 2013, tên ma cô đã bị tòa án tuyên án phạm tội cướp tài sản (với nạn nhân) và cố ý gây thương tích (với cô gái 18 tuổi bị hắn ép bán dâm). Tổng án phạt tù của hắn là 100 năm.

Từ trại giam, tháng 1/2014, Sirgiorgio Sanford Clardy đã gửi đơn kiện viết tay dài 3 trang tới tòa án hạt Multnomah để kiện hãng Nike, đòi bồi thường 100 triệu USD. Sirgiorgio Sanford Clardy cho rằng Nike đã “không thông báo về rủi ro tiềm tàng” hoặc “không đưa ra cảnh báo/hướng dẫn đầy đủ” rằng giày là “sản phẩm ẩn chứa nguy hiểm” và có thể được dùng làm hung khí. Sirgiorgio Sanford Clardy đòi Nike cũng có một phần trách nhiệm trong án tù kéo dài cả thế kỷ của mình.

Sirgiorgio Sanford Clardy còn yêu cầu thẩm phán hạt Multnomah ra lệnh buộc dán nhãn cảnh báo “sản phẩm ẩn chứa nguy hiểm" lên mọi sản phẩm thuộc nhãn hiệu Nike và Jordan.

Tòa án thụ lý hồ sơ vụ việc. Ngày 17/9/2014, Sirgiorgio Sanford Clardy xuất hiện tại buổi điều trần trước phiên xét xử trong bộ đồng phục tù nhân. Theo quy định của pháp luật Mỹ, tại buổi điều trần, tòa sẽ là lắng nghe ý kiến của hai bên và quyết định có tổ chức phiên xét xử hay không.

“Giày của Nike không hề bị lỗi sản phẩm”, một trong ba luật sư đại diện hãng Nike tại buổi làm việc khẳng định trước tòa. “Không hề có bằng chứng cho thấy đôi giày bị lỗi hoặc ẩn chứa nguy hiểm khi được sử dụng một cách bình thường”.

Luật sư bảo vệ cho Nike phát biểu trước tòa vỏn vẹn trong vòng 90 giây. Trong khi đó, Sirgiorgio Sanford Clardy trình bày gần như liên tục 23 phút, chiếm gần hết thời gian diễn ra buổi điều trần.

Sirgiorgio Sanford Clardy.

USAToday đưa tin khi phát biểu, hắn thường xuyên cướp lời thẩm phán và đưa ra những lập luận lê thê mà thẩm phán cho rằng không liên quan tới vấn đề đang bàn luận. “Tôi sắp nói về yêu cầu của tôi đây, thưa tòa”, Sirgiorgio Sanford Clardy đáp lại đối phó mỗi khi thẩm phán nhắc nhở hắn phải đi vào vấn đề chính.

Sirgiorgio Sanford Clardy còn yêu cầu thẩm phán bổ nhiệm một luật sư miễn phí vì hắn thiếu kinh nghiệm pháp lý. Yêu cầu này sau đó bị từ chối, thẩm phán giải thích đây là vụ kiện dân sự nên tòa sẽ không bổ nhiệm luật sư miễn phí để bảo vệ nguyên đơn.

Sau nhiều lần thúc giục hắn đi vào vấn đề chính nhưng không thành công, thẩm phán yêu cầu Sirgiorgio Sanford Clardy kết thúc phần lập luận của mình.

“Tòa đã nghe đủ rồi… Mời ông yên lặng”, thẩm phán nói và thông báo hủy bỏ vụ kiện. “Ông đã làm phí thời gian của chúng tôi, thưa ông Clardy. Trong khi chúng tôi đã rất tạo điều kiện cho ông”.

Tác giả: Quốc Đạt

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: vụ kiện ,gái mại dâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP