Xã hội

Vụ Hải Như mất tích: Gia đình check camera phát hiện nhiều chi tiết bất thường tối hôm xảy ra vụ việc

Sự việc cô gái Hải Như (SN 1999, Hà Nội) mất tích bí ẩn từ ngày 14/7 đến nay vẫn chưa tìm thấy tung tích khiến nhiều người không khỏi quan tâm. Mới đây, gia đình cô gái này đã xin check camera và phát hiện nhiều chi tiết bất thường tối hôm xảy ra vụ việc có liên quan đến người yêu cũ của Hải Như.

Đã hơn 2 tháng trôi qua, gia đình Hải Như vẫn không ngừng tìm kiếm con gái. Mới đây, sáng ngày 7/10, chị gái của Hải Như là Lương Quỳnh Như tiếp tục đăng tải một thông tin quan trọng trên trang cá nhân liên quan đến việc gia đình check camera và phát hiện T.N.T. - người yêu cũ của Hải Như có nhiều biểu hiện bất thường.

Cô gái Hải Như mất tích từ 14/7 đến nay vẫn chưa có tung tích

Nguyên văn bài đăng như sau:

"Gia đình chúng tôi xin cung cấp 1 thông tin khá quan trọng :

Dưới đây là hình ảnh check camera T.N.T rời khỏi phòng trọ mang theo 1 chiếc túi lớn khoảng 1m2 đi gặp Hải Như tối hôm xảy ra chuyện, thời gian chính xác trên cam là 19h58p ngày 14/07/2022 (camera của 1 nhà dân ở ngõ 204 Trần Duy Hưng bị nhanh hơn thời gian thực 1 tiếng) điều này đã được công an xác minh và tôi chính là người đi xác minh hình ảnh và làm việc trực tiếp cùng công an .

Bức ảnh này đặt ra 1 dấu hỏi rất lớn, thời điểm T. rời phòng trọ T. trùng khớp với thời điểm Hải Như đi từ Thái Thịnh, rõ ràng là có đi xe máy chở bao tải cùng nhau đi về hướng đại lộ Thăng Long (đường đấy về nhà T. rất nhanh tầm 30p-60p ). Vậy tại sao camera check thấy T. lại quay trở lại 1 mình và vứt xe của em gái tôi ở bãi xe Tú Mỡ ở gần phòng trọ T.? Tại sao bạn bè của T. lại là người báo gia đình tôi đi nhận xe, sao lại trùng hợp thế ?

Chị gái Hải Như công khai hình ảnh T.N.T - người yêu cũ của Hải Như cũng là người gặp Hải Như trước khi cô gái xinh đẹp này mất tích

Về phần bao tải lớn, bạn bè T. khai là tối hôm đó T. mang quần áo đi về quê, nhưng gia đình T. lại nói rằng không biết gì về việc này? Quan trọng là định vị điện thoại Hải Như lại ở nhà T., khoảng thời gian từ 21h30 đến 23h33 vẫn đang ở đấy điều này là 1 uẩn khúc lớn? Cứ cho là T. không về nhà đi, thế bao tải kia đang ở đâu? Bên trong đựng những gì?

T. đã mang bao tải và đưa Hải Như đi những đâu trong suốt khoảng thời gian đến trước 3h sáng 15/07/2022? Tại sao lại có định vị ở nhà T. khá lâu tối hôm đấy? Có thể là thời điểm định vị đi đến nhà T., Hải Như chưa bị kiểm soát điện thoại nhưng sau khi ở nhà T. rồi thì không ai liên lạc được nữa cũng có nghĩa là lúc đấy đã xảy ra chuyện rồi … T. đã từng rất nhiều lần đòi gặp, đe dọa.

Thêm nữa, bạn cùng trọ T. khai là sáng 15/7 trước khi tự tử, T. trở về phòng trọ mặc áo chống nắng nữ (cải trang?), người ướt sũng đầy bùn đất, vội vàng vào phòng tắm tắm rửa thay đồ? Bao tải đấy và Hải Như cũng không thấy đâu?.

Chị gái Hải Như cho hay, sau khi check camera phát hiện T. vác theo một bao tải lớn với nhiều điều bất thương

Gia đình và bạn bè T. nói rằng T. không dùng điện thoại, thế mà gia đình bạn bè T. lại bảo T. làm ship Grab, thời buổi nào rồi mà chạy ship không dùng đến điện thoại?

Hải Như nó rất sợ gặp T. nhưng phải có 1 người nào đấy đủ lớn, đủ đáng tin đứng ra đảm bảo an toàn và hứa thay T. trả tiền nợ cho Hải Như thì Hải Như mới dám đi gặp, chắc hẳn người này biết rõ mọi việc …

T. đã chuẩn bị rất kĩ càng, những cung đường định vị từ sóng điện thoại và zenly hầu hết đều là đường đồng, đi qua nghĩa trang và có rất ít camera . Nhà tôi đã báo công an từ ngày 15/7/2022 rồi, nếu ai theo dõi sẽ biết.

Vì còn quá nhiều uẩn khúc và nhà tôi hiện vẫn lang thang đi tìm kiếm trong đau khổ không biết đến bao giờ nên mới phải cầu cứu từ báo chí và mạng xã hội để giúp gia đình tôi tìm được em gái. Đưa mọi việc ra ánh sáng", Quỳnh Như viết trên trang cá nhân.

Ngay lập tức, bài đăng của chị gái Hải Như đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Không ít người theo dõi vụ việc Hải Như mất tích đã gửi lời động viên đến gia đình, cầu mong gia đình sớm tìm ra sự thật trong câu chuyện này.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, vào ngày 15/9 vừa qua, lực lượng chức năng đã có mặt tại địa điểm nhà bạn trai cũ của Hải Như đế tiến hành điều tra. Cảnh sát cũng dẫn chó nghiệp vụ đi tìm kiếm tung tích cô gái 23 tuổi nhưng vẫn chưa có manh mối nào khả quan.

Với những nghi vấn đặt ra về sự mất tích của Hải Như có liên quan đến người yêu cũ, cảnh sát đã cử lực lượng kiểm tra trước cửa nhà T.N.T. (sinh năm 1997, người yêu cũ của H.N). Người này trước đó có mâu thuẫn về tiền bạc, tình cảm với Hải Như và từng chặn đường hành hung cô gái.

"Đội cảnh sát lấy mẫu đất từ xe của Hải Như để dò địa điểm. Đồng thời cũng lần theo định vị những nơi con gái tôi đi qua. Kết quả chưa thấy gì mới, nhưng gia đình tôi nhất định không bỏ cuộc, phải tìm ra con gái đến cùng", ông Tuyên - bố Hải Như nghẹn ngào.

Trước đó, vào lúc 20h ngày 14/7, Hải Như bắt đầu ra khỏi phòng trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa Hà Nội bằng xe máy vision màu đen, BKS 29X1-52.817.

Khoảng 21h cùng ngày, Quỳnh Như (chị gái Hải Như) không liên lạc được với em gái nên nảy sinh nghi ngờ có chuyện bất thường. Ngoài ra, Quỳnh Như lần theo định vị trên điện thoại và thấy có dấu hiệu bất thường khi em gái thay đổi địa điểm liên tục.

Trên định vị, Hải Như di chuyển từ xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ sang khu vực cầu Cù Sơn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, rồi biến mất.

Gia đình cho biết, trước khi mất tích, Hải Như và người yêu cũ tên T.N.T có nhiều mâu thuẫn về tiền bạc, tình cảm.

Ngày 27/7, Công an TP Hà Nội ra quyết định truy tìm người mất tích có dấu hiệu liên quan đến tội phạm.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP