Pháp luật

Vòi tiền đương sự, thẩm phán ở miền Tây bị buộc thôi việc

Được phân công giải quyết vụ ly hôn, thẩm phán ở Cà Mau "ngâm" vụ việc rồi nhắn tin vòi tiền.

Ngày 27/11, TAND tỉnh Cà Mau cho biết đã quyết định kỷ luật buộc thôi việc thẩm phán Trần Thanh Toàn (công tác tại TAND huyện Trần Văn Thời) do có hành vi vòi tiền người nhà đương sự.

"Cán bộ này chưa chuyển sinh hoạt Đảng về nơi làm việc mới nên đơn vị đã gửi thông báo đến Đảng ủy huyện Năm Căn, để nơi đây xem xét kỷ luật ông Toàn về mặt Đảng", cán bộ tòa nói và cho biết, trước đây ông Toàn làm việc tại TAND huyện Năm Căn.

Theo hồ sơ sự việc, một năm trước, ông Toàn được phân công giải quyết đơn xin ly hôn của ông Nguyễn Văn Đức, do mất liên lạc nhiều năm với vợ.

Vụ việc được thẩm phán Toàn xét xử, chấp nhận cho ông Đức ly hôn. Ông Đức sau đó tử vong, người nhà đi làm giấy xác nhận mồ côi cho hai con ông Đức để hưởng chế độ trợ cấp, và được hướng dẫn đến TAND huyện Trần Văn Thời nhờ xác nhận người mẹ mất tích.

Khi gia đình ông Đức liên hệ, ông Toàn được cho là nhắn tin vòi 2 triệu đồng. Bức xúc, gia đình tố giác, TAND tỉnh Cà Mau chỉ đạo tạm ngưng việc phân công xét xử đối với thẩm phán Toàn để xác minh.

Theo kết luận, quá trình giải quyết công việc, ông Toàn có hành vi cố kéo dài thời gian nhằm vòi tiền người nhà đương sự.

Tác giả: Phúc Hưng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP