Cuộc sống

Vợ ghê sợ với "kiểu yêu" của chồng, cầu cứu dân mạng khi cứ 2 ngày lại phải chiều chồng một lần

Người phụ nữ sợ hãi khi chồng cứ 2 ngày đòi quan hệ một lần và đặc biệt có sở thích "yêu" bằng miệng.

Tình dục là cầu nối giữa vợ và chồng, nhưng khi một bên có sự lãnh cảm hay sợ hãi với "chuyện ấy" thì cả hai đều sẽ rất đau khổ. Một người phụ nữ ở Đài Loan đã chia sẻ câu chuyện thầm kín của vợ chồng cô trên một fanpage về hôn nhân.

Theo chia sẻ của người phụ nữ, cô và chồng có mối quan hệ tốt và rất hòa thuận với nhau, nhưng riêng chuyện tình dục lại không hòa hợp. Người phụ nữ viết: "Chồng tôi cứ 2 ngày lại muốn quan hệ một lần. Không biết tại sao nhưng tôi càng ngày càng không thích làm việc đó".

Người vợ ghê sợ với kiểu "yêu" bằng miệng của chồng. (Ảnh minh họa)

Người vợ tiết lộ rằng chồng cô đặc biệt thích dạo đầu bằng miệng nhưng cô cảm thấy kiểu "yêu" này rất bẩn và đáng ghê. Đã có vài lần người chồng nhận ra vợ không hứng thú và cả hai đã cãi nhau.

Có những lúc khi cả hai vợ chồng đang xem tivi, người chồng đột nhiên nổi hứng động chạm vợ, ngụ ý rằng anh muốn quan hệ. Tuy nhiên điều này cũng khiến người vợ cảm thấy khó chịu. Người vợ cho biết giờ cứ mỗi khi tắm xong, thấy dáng vẻ chồng chờ đợi là cô lại chán ghét và sợ hãi. Cô không biết phải làm sao để từ chối chồng và liệu việc cô không muốn quan hệ có bình thường hay không?

Trước những tâm sự của người phụ nữ, cư dân mạng bàn tán rất sôi nổi và đưa ra nhiều ý kiến khác nhau. Có người cho rằng việc quan hệ tình dục 2 ngày 1 lần là bình thường, chuỵene người phụ nữ không có ham muốn nữa mới là vấn đề. Có người lại khuyên cả hai vợ chồng nên chia sẻ thẳng thắn với nhau bởi mỗi người sẽ có nhu cầu khác nhau, trao đổi để tìm ra phương án phù hợp cho cả hai mới là cách tốt nhất.

Phụ nữ quan hệ bao nhiêu lần/tuần là đủ?

Thực tế, không có một con số chính xác về tần suất "yêu" cho phụ nữ. Có phụ nữ cảm thấy 2 lần/tuần là đủ nhưng có người lại muốn quan hệ mỗi ngày. Miễn là bạn cảm thấy đủ và thoải mái thì đó chính là tần suất hợp lý với bạn.

Ngoài ra, vấn đề tuổi tác cũng ảnh hưởng tới nhu cầu tình dục của phụ nữ. Những cặp vợ chồng trẻ có thể muốn làm "chuyện ấy" nhiều hơn so với các cặp đôi ở độ tuổi trung niên. Cứ 4 cặp đôi trên 50 tuổi thì có một không có hứng thú với tình dục và không còn quan hệ với tần suất như trước.

Các nhà khoa học chỉ có thể đưa ra một con số tham khảo chung về tần suất quan hệ hợp lý cho các chị em, nhưng không đúng cho tất cả.

- 20-30 tuổi: Ít nhất 3 ngày quan hệ 1 lần

- Tuổi 40: 4 ngày quan hệ 1 lần

- Tuổi 50: Quan hệ 1 lần/tuần

- Tuổi 60 trở lên: 10 ngày mới quan hệ 1 lần.

Mỗi phụ nữ có nhu cầu tình dục khác nhau tùy vào độ tuổi, sức khỏe... (Ảnh minh họa)

Tại sao phụ nữ giảm ham muốn tình dục?

Ham muốn tình dục của phụ nữ dao động tự nhiên theo năm tháng. Có nhiều nguyên nhân có thể khiến phụ nữ suy giảm ham muốn như:

Các vấn đề bệnh tật, thay đổi thể chất và thuốc men

- Vấn đề tình dục: Nếu bạn bị đau khi quan hệ tình dục hoặc không thể đạt cực khoái, điều đó có thể làm giảm ham muốn.

- Bệnh lý: Nhiều bệnh không liên quan đến tình dục có thể ảnh hưởng đến ham muốn, bao gồm viêm khớp, ung thư, tiểu đường, huyết áp cao, bệnh động mạch vành và bệnh thần kinh.

- Thuốc men: Một số loại thuốc theo toa, đặc biệt là thuốc chống trầm cảm có thể làm giảm ham muốn tình dục.

- Thói quen lối sống: Một ly rượu vang có thể khiến bạn hưng phấn, nhưng uống quá nhiều rượu có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Ngoài ra, hút thuốc làm giảm lưu lượng máu, có thể làm giảm hưng phấn.

- Phẫu thuật. Bất kỳ phẫu thuật nào liên quan đến ngực hoặc đường sinh dục đều có thể ảnh hưởng đến hình ảnh cơ thể, chức năng và ham muốn tình dục.

- Mệt mỏi. Mệt mỏi vì chăm sóc con nhỏ hoặc cha mẹ già có thể góp phần làm giảm ham muốn tình dục. Mệt mỏi do bệnh tật hoặc phẫu thuật cũng có thể góp phần giảm ham muốn tình dục.

Thay đổi nội tiết tố

Những thay đổi về mức độ hormone có thể làm thay đổi ham muốn tình dục. Điều này có thể xảy ra trong thời gian:

- Mãn kinh: Nồng độ estrogen giảm trong quá trình chuyển sang thời kỳ mãn kinh. Điều này có thể khiến bạn giảm hứng thú trong quan hệ và gây khô các mô âm đạo, dẫn đến đau hoặc khó chịu khi quan hệ tình dục.

- Mang thai và cho con bú: Sự thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ mang thai, ngay sau khi sinh con và trong thời gian cho con bú có thể làm giảm ham muốn tình dục. Mệt mỏi, thay đổi hình ảnh cơ thể và áp lực khi mang thai hoặc chăm sóc em bé mới sinh cũng có thể góp phần làm thay đổi ham muốn tình dục.

Nguyên nhân tâm lý

Tâm trạng của bạn có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Có nhiều nguyên nhân tâm lý dẫn đến ham muốn thấp, bao gồm:

- Các vấn đề về sức khỏe tâm thần, chẳng hạn như lo lắng hoặc trầm cảm

- Căng thẳng, chẳng hạn như căng thẳng về tài chính hoặc căng thẳng trong công việc

- Tự ti về hình ảnh cơ thể

- Lòng tự trọng thấp

- Lịch sử lạm dụng thể chất hoặc tình dục

- Từng có trải nghiệm tình dục tồi tệ.

Các vấn đề về mối quan hệ

Đối với nhiều phụ nữ, sự gần gũi về mặt cảm xúc là khúc dạo đầu cần thiết cho sự thân mật tình dục. Vì vậy, các vấn đề trong mối quan hệ có thể là một yếu tố chính dẫn đến giảm ham muốn, chẳng hạn như mâu thuẫn, giao tiếp kém, thiếu sự tin tưởng và chia sẻ.

Tác giả: HOÀNG THÙY

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP