Cuộc sống

Vợ cũ về thăm sau 2 năm ly hôn, người đàn ông bàng hoàng khi đem con trai đi xét nghiệm ADN

Người vợ cũ quay về thăm con, sau đó tuyên bố một câu "xanh rờn" khiến người đàn ông vô cùng phẫn nộ.

Mới đây, tòa án quận Hồng Cốc Than, thuộc thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, đã giải quyết một vụ tranh chấp quyền nuôi con. Theo đó, một cặp đôi đã sinh được một cậu con trai trong khoảng thời gian sống chung, thế nhưng sau đó lại ly hôn, con trai được người chồng nuôi dưỡng. Hai năm sau, người vợ đột nhiên quay về, tuyên bố rằng đứa trẻ không phải con ruột của chồng cũ và yêu cầu thay đổi quyền nuôi con. Vụ việc này đã gây ra rất nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Theo thông tin do tòa án công bố, anh Xiao Zhang và cô Xiao Hong đã kết hôn với nhau vào ngày 28/8/2017. Cặp đôi có một cuộc hôn nhân bình thường và êm ả như bao gia đình khác. Đến ngày 18/10/2017, tức là chỉ khoảng 2 tháng sau đám cưới, cô Xiao Hong đã hạ sinh con trai đầu lòng do mang thai trước. Bé trai được đặt tên là Xiao Ming.

Kể từ sau khi con trai chào đời, tình cảm vợ chồng giữa anh Xiao Zhang với cô Xiao Hong không những không gắn kết hơn, ngược lại còn xuất hiện nhiều rạn nứt và đổ vỡ, không thể cứu vãn được nữa. Cuối cùng, vào ngày 18/12/2018, anh Xiao Zhang và cô Xiao Hong đã tiến hành thủ tục ly hôn. Tòa án đã phán quyết rằng anh Xiao Zhang được quyền nuôi dưỡng con trai còn cô Xiao Hong cũng có quyền thăm nom.

Ảnh minh họa

Mọi chuyện tưởng đã dừng lại ở đó, nào ngờ đến ngày 25/12/2020, tức là 2 năm sau khi ly hôn, cô Xiao Hong bất ngờ về nhà thăm con, sau đó tuyên bố rằng bé Xiao Ming không phải là con trai ruột của anh Xiao Zhang.

Hóa ra, trong khoảng thời gian chung sống với anh Xiao Zhang, cô Xiao Hong đã nảy sinh quan hệ bất chính với một người đàn ông họ Li và có thai với người này. Cô Xiao Hong biết rõ rằng đứa con trong bụng không phải là của anh Xiao Zhang nhưng vẫn để anh nuôi dưỡng, chăm sóc suốt mấy năm qua.

Ban đầu, anh Xiao Zhang không tin vào những lời này, cho rằng vợ cũ bịa đặt hòng chiếm lấy quyền nuôi con. Để làm rõ mọi chuyện, anh Xiao Zhang đã đưa con trai Xiao Ming, cùng với anh Li, tới trung tâm giám định ADN để xét nghiệm quan hệ cha con. Kết quả cho thấy anh Xiao Zhang quả thực không có quan hệ gì với bé Xiao Ming và anh Li mới là bố ruột của đứa trẻ.

Khi biết sự thật này, anh Xiao Zhang không chỉ phẫn nộ vì bị lừa dối mà còn vô cùng đau đớn khi đứa trẻ mình nuôi nấng, dành tình cảm bấy lâu nay lại không phải máu mủ. Điều khiến anh Xiao Zhang tức giận hơn là sau đó, cô Xiao Hong đã đệ đơn kiện anh ra tòa với lý do anh không phải bố ruột của bé Xiao Ming, vì vậy cô ta yêu cầu thay đổi quyền nuôi con.

Trong khi đó, anh Xiao Zhang từ chối "trả" con cho vợ cũ. Anh chia sẻ rằng mặc dù mình và bé Xiao Ming không phải ruột thịt nhưng sau nhiều năm chung sống và chăm sóc, anh đã dành tình cảm vô cùng lớn lao cho cậu bé, bây giờ không nỡ dứt ra. Anh Xiao Zhang không ngại việc nuôi dưỡng đứa trẻ dẫu biết đó không phải con của mình.

Ảnh minh họa

Tòa án quận Hồng Cốc Than cho rằng vấn đề cấp dưỡng nuôi con cần được xem xét dựa trên quan điểm có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần của đứa trẻ, bảo vệ quyền và lợi ích tốt nhất của đứa trẻ. Bé Xiao Ming được sinh ta trong mối quan hệ hôn nhân giữa anh Xiao Zhang và cô Xiao Hong. Mặc dù anh Xiao Zhang đã đăng ký bé Xiao Ming là con trong giấy khai sinh và hộ khẩu nhưng việc đó xảy ra trước khi anh biết cậu bé không phải con ruột. Anh Xiao Zhang không có nghĩa vụ phải nuôi dạy bé Xiao Ming.

Mặc dù anh Xiao Zhang cho rằng mình có quyền được nuôi dạy bé Xiao Ming nhưng không có cơ sở thực tế và pháp lý. Do đó, tòa đã phán quyết cho cô Xiao Hong được quyền tiếp tục nuôi dưỡng con trai, điều này sẽ có lợi hơn cho cuộc sống sau này của cậu bé.

Mặc dù vậy, anh Xiao Zhang vẫn không chấp nhận bản án này và quyết định kháng cáo. Mới đây, Tòa án Nhân dân Trung cấp Nam Xương đã giữ nguyên bản án ban đầu, cho rằng cô Xiao Hong có quyền nuôi dưỡng bé Xiao Ming.

Vụ việc này đã gây nên nhiều tranh cãi trái chiều trong cộng đồng mạng Trung Quốc, có người thấy thương cho hoàn cảnh của anh Xiao Zhang, cũng có người cho rằng cô Xiao Hong nên nuôi dưỡng con trai thay vì anh Xiao Zhang:

"Hết lòng nuôi con nhưng vẫn bị phụ tình. Thật đáng thương cho người đàn ông này".

"Nếu tôi là người đàn ông này, tôi sẽ kiện ngược vợ cũ vì làm tổn thương tinh thần và vật chất suốt những năm qua khi phải "nuôi con tu hú"".

"Tòa phán quyết như vậy là đúng, bởi đã biết rõ bố mẹ của đứa trẻ là ai, làm sao để một người không cùng dòng máu nuôi dưỡng được. Chẳng ai biết sau này sẽ xảy ra chuyện gì".

'Vậy kẻ lừa dối thì không bị trừng phạt sao? Đây chẳng khác nào trừng phạt nạn nhân cả"...

Tác giả: DOÃN KỲ

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP