Kinh tế

Shark Bình và vợ cũ: Cặp đôi 'vàng' trên thương trường Việt Nam

Shark Bình tên đầy đủ là Nguyễn Hoà Bình, sinh năm 1981. Shark Bình đã trở thành một gương mặt quen thuộc với khán giả Việt Nam sau khi tham gia chương trình Shark Tank. Với niềm đam mê công nghệ, từ khi còn đi học cấp 3, Shark Bình đã bắt đầu tiếp xúc với máy tính và tự mày mò các phần mềm.

Theo báo Doanh nhân, Shark Bình bắt đầu khởi nghiệp từ năm 2001, khi đang là sinh viên năm 2 trường Đại học Công Nghệ. Ông đã thành lập công ty PeaceSoft – chuyên viết phần mềm cho các cơ quan doanh nghiệp. Shark Bình khi ấy đã tự mình gây dựng, chèo lái PeaceSoft.

Định hướng được những khả năng phát triển mới của Internet tại Việt Nam, Shark Bình đã mạnh dạn đầu tư vào những dự án lớn hơn, qua đó nâng tầm tên tuổi PeaceSoft trên thị trường.

Shark Bình là một trong những doanh nhân có tiếng trên thương trường Việt Nam.

May mắn đã đến với Shark Bình khi Ebay đến Việt Nam, mở ra nhiều hướng phát triển mơi liên quan tới sàn thương mại điện tử. Dù vậy, đi kèm với cơ hội luôn là có thách thức. Công ty của Shark Bình đã gặp không ít khó khăn do sự cạnh tranh gay gắt và sự xuất hiện của các ông lớn thương mại điện tử khác như Shopee, Lazada... Có thời gian, PeaceSoft dần bị tụt hậu và đứng trước nguy cơ bị đào thải khỏi thị trường.

Trước những sức ép này, vị CEO đã mạnh dạn thay đổi và chuyển hướng đầu tư từ "thương mại điện tử" sang phát triển "điện tử hóa thương mại". Tầm nhìn mới được xây dựng và Tập đoàn NextTech cũng ra đời từ đó. Với những hướng đi phù hợp với nhu cầu của xã hội, NextTech phát triển vượt bậc và đem về một nguồn lợi khổng lồ cho người đứng đầu - Shark Nguyễn Hoà Bình.

Tri thức trẻ đưa tin, năm 2008, tổng sản lượng giao dịch của doanh nghiệp này là 1,5 tỷ USD (34.864 tỷ VNĐ), đồng thời NextTech cũng đang hướng tới phát triển thành Tập đoàn điện tử hóa thương mại sáng tạo và lớn mạnh nhất Đông Nam Á.

Vượt qua nhiều sóng gió và gặt hái được thành công lớn trong sự nghiệp, Shark Bình vẫn luôn đề cao vai trò của vợ - doanh nhân Đào Lan Hương. Được biết, cả hai đã cùng nhau start-up và gây dựng tên tuổi vững, được xem là cặp đôi "vàng" trên thương trường Việt Nam.

Ít ai biết rằng, vợ của Shark Bình trước đây cũng là một chiến binh "máu mặt" trong làng khởi nghiệp thời kỳ đầu. Tên tuổi của doanh nhân Đào Lan Hương không hề kém cạnh chồng trên các diễn đàn doanh nhân.

Được biết, Đào Lan Hương từng giữ vị trí Phó chủ tịch của tập đoàn công nghệ mà Shark Bình đứng đầu. Hiện tại, vợ của Shark Bình đam giữ chức Chủ tịch hội đồng quản trị của một học viện về công nghệ. Ngoài ra, cô cũng là giám đốc điều hành một tập đoàn chuyên hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới.

Doanh nhân Đào Lan Hương.

Đáng nói, doanh nhân Đào Lan Hương từng là đại diện duy nhất của Việt Nam trong chương trình đặc biệt dành cho các dự án có ảnh hưởng xã hội tại khu vực Đông Nam Á 2017, 1 trong 4 nữ doanh nhân đại diện Việt Nam trong chương trình NextGen Women Entrepreneur tại Thụy Sĩ năm 2017.

Với những thành tựu đạt được, vợ của Shark Bình trong mắt công chúng là một người phụ nữ tài năng, tháo vát trên thương trường với sự mạnh mẽ, quyết liệt không kém gì đấng mày râu.

Đồng hành cùng chồng, gây dựng sự nghiệp từ con số 0 cho đến khi đạt được thành công như hiện nay, nữ doanh nhân vừa là hậu phương vừa là người xông pha trên thương trường. Mặc dù trải qua không ít những khó khăn, nhưng đối với bà đó chính là một bước ngoặt giúp bản thân trở nên mạnh mẽ hơn; tiếp thêm động lực để bà không ngừng cống hiến và tạo ra nhiều giá trị khác cho cuộc đời.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin của PV xác nhận, bà Đào Lan Hương và Shark Bình đã ly hôn, mọi thủ tục đã hoàn tất.

Tác giả: Minh Hạnh (T/h)

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP