Pháp luật

Vợ chồng Loan 'Cá' thu tiền bảo kê ở Đồng Nai bị khởi tố

Công an huyện Vĩnh Cửu và TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố vợ chồng Tuấn “Cá” và Loan “Cá” cùng đồng bọn về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Chiều 13/5, Công an huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Lý Thị Loan (39 tuổi, còn gọi là Loan “Cá”), Hoàng Thị Tuyết Nhung, Trần Công Đại và Vũ Minh Tiến để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo công an, nhóm này chuyên thu tiền bảo kê của các hộ kinh doanh, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê và ghi số đề tại ven khu công nghiệp Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.

Lý Thị Loan (Loan "Cá") bị Công an huyện Vĩnh Cữu khởi tố tội cưỡng đoạt tài sản. Ảnh: CTV.

Hàng ngày, Loan “Cá” giao cho Nhung, Đại, Tiến đi thu tiền bảo kê người bán hàng rong tại khu vực đường Đồng Khởi, tỉnh lộ 768 và cổng trước, cổng sau Công ty Chang Shin Việt Nam với giá theo ngày 50.000 đồng và theo tháng là 1 triệu đến 1,5 triệu đồng.

Những trường hợp không chịu đóng tiền, nhóm này sẽ dùng vũ lực đe dọa, hành hung, đập phá hàng hóa và không cho buôn bán.

Cùng ngày, Công an TP Biên Hòa cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Quốc Tuấn (43 tuổi, còn gọi là “Tuấn Cá”, chồng Lý Thị Loan), Nguyễn Văn Tuấn (còn gọi Tuấn "Úc") và Đỗ Huy Hùng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Tuấn "Cá" cũng bị khởi tố, tạm giữ 3 tháng về tội cưỡng đoạt tài sản. Ảnh: Báo Đồng Nai.

Đây là nhóm người thu tiền bảo kê của nhiều tiểu thương buôn bán tại khu vực trước cổng Công ty Pou Chen và quanh khu vực chợ Hóa An, TP Biên Hòa.

Tuấn “Cá” giao cho Tuấn “Úc” và Đỗ Huy Hùng trực tiếp thu tiền của các tiểu thương với giá từ 400.000 đến 500.000 đồng mỗi tháng. Mỗi tháng nhóm này thu về khoảng 20 triệu đồng.

Với những người liên quan còn lại, Công an huyện Vĩnh Cửu và TP Biên Hòa đang tiếp tục làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản của một số người có liên quan, được cho là đàn em của hai vợ chồng Loan “Cá” và Tuấn “Cá”.

Tác giả: An Huy

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Loan 'Cá' ,Đồng Nai ,bảo kê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP