Trong tỉnh

Vinh - Plaza huy động 500 tỷ từ trái phiếu, đầu tư dự án khu du lịch sinh thái ở Hòa Bình

Công ty cổ phần Thương mại Vinh - Plaza vừa công bố thông tin chào bán thành công trái phiếu riêng lẻ với tổng giá trị 227,46 tỷ đồng cho một nhà đầu tư cá nhân trong nước. Trái phiếu này có kỳ hạn 36 tháng kể từ ngày 7.5.2021 và lãi suất cố định 11% mỗi năm.

Nguồn vốn thu được từ đợt phát hành sẽ được doanh nghiệp sử dụng góp vốn đầu tư xây dựng dự án Khu du lịch sinh thái Thác Bạc Long Cung theo hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty Đại Lâm.

Trước đó, hồi tháng 3.2021, Công ty cổ phần Thương mại Vinh – Plaza cũng thông báo đã phát hành thành công 300 tỷ đồng trái phiếu cho một nhà đầu tư tổ chức trong nước. Số tiền huy động được từ đợt phát hành trái phiếu này cũng Thương mại Vinh – Plaza sử dụng để góp vốn đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Thác Bạc Long Cung.

Dự án Khu du lịch sinh thái Thác Bạc Long Cung nằm tại xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, cách TP Hòa Bình hơn 20 km và cách Hà Nội 70 km. Chủ đầu tư của dự án là Công ty cổ phần Đại Lâm.

Công ty Vinh - Plaza được biết đến là chủ sở hữu của khách sạn 4 sao Vinh Plaza tại Nghệ An.

Trong năm 2021, tỉnh Hòa Bình đã có nghị quyết phê duyệt chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện dự án Khu du lịch sinh thái Thác Bạc Long Cung.

Theo đó, tỉnh cho phép chuyển mục đích hơn 38 ha đất rừng sản xuất tại Xóm Củ, xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi. Vị trí tại tiểu khu 4999, các khoảnh 20, 21, 23, 23a. Về hiện trạng của khu đất gồm có 15,09 ha rừng trồng và 22,94 ha đất không có rừng.

Về chủ đầu tư, Công ty cổ phần Đại Lâm được thành lập ngày 1.8.2002, có trụ sở chính tại Xóm Củ, xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi, Hòa Bình. Công ty chuyên kinh doanh dịch vụ lưu trú ngắn ngày gồm khách sạn, biệt thự, nhà nghỉ.

Trong khi đó, Công ty cổ phần Thương mại Vinh - Plaza được thành lập ngày 18.6.2013, có trụ sở chính tại số 3, đường Mai Hắc Đế, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An. Công ty có ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh khách sạn, nhà khách, nhà nghỉ, kinh doanh dịch vụ lưu trú ngắn ngày.

Tại TP Vinh (Nghệ An), Công ty cổ phần Thương mại Vinh - Plaza được biết đến là chủ sở hữu của khách sạn 4 sao Vinh Plaza, có quy mô 8 tầng với khoảng 180 phòng. Bên cạnh đó, Vinh - Plaza cũng là chủ sở hữu của chung cư và khách sạn cùng tên Vinh Plaza tại số 3 đường Mai Hắc Đế, phường Quán Bàu.

Tác giả: Khánh Chi

Nguồn tin: Người đô thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP