Xe

VinFast VF 7 chính thức ra mắt tại Việt Nam: Giá từ 850 triệu, thuê pin từ 2,9 triệu, bàn giao trước Tết

VinFast VF 7 sẽ có 2 phiên bản gồm Base và Plus, giá cao nhất là 1,199 tỷ đồng – đã bao gồm pin.

VF 7 – chiếc xe được nhiều người đánh giá là đẹp nhất trong dải sản phẩm xe điện của VinFast – vừa chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe điện thứ 6 của VinFast, giúp hãng hoàn thiện dải sản phẩm khi phủ đầy đủ các phân khúc từ A đến E.

Xe có 2 phiên bản gồm Base và Plus, giá lần lượt 850 triệu và 999 triệu (chưa pin và đã gồm pin) cho bản Base và 999 triệu và 1,199 tỷ đồng (chưa pin và đã bao gồm pin) cho bản Plus.

Với khách hàng sử dụng gói thuê pin, VinFast áp dụng 2 gói gồm 2,9 triệu đồng/tháng cho quãng đường tối đa 3.000 km/tháng và 4,8 triệu/tháng nếu khách đi nhiều hơn 3.000 km. Mức cọc thuê pin là 41 triệu đồng, hoàn cọc khi khách dừng thuê, trả pin hoặc chuyển nhượng xe (và pin) cho người khác.

VinFast cho biết sẽ chính thức nhận đặt cọc xe từ ngày 2/12 và bàn giao trước Tết âm lịch. Khách cọc 50 triệu (không hoàn/hủy) nhận ưu đãi 30 triệu trừ vào giá xe, miễn phí một năm sạc pin.

VF 7 được định vị ở phân khúc SUV cỡ C, chưa có đối thủ chính thức tại Việt Nam. Tuy nhiên khi bán ra, có thể xe sẽ cạnh tranh với một số mẫu xe xăng cùng cỡ như Honda CR-V, Hyundai Tucson, Ford Territory hay Mazda CX-5.

Mẫu xe này được Torino Design chắp bút thiết kế, nổi bật với dải LED hình cánh chim đặc trưng, mui vuốt xuôi về phía sau kiểu coupe, hốc bánh xe lớn, mâm tối đa 20 inch tạo vẻ thể thao.

Bên trong cabin, VinFast bố trí màn hình cảm ứng 12,9 inch, hệ thống hiển thị kính lái HUD, vô lăng D-cut 2 tông màu và dàn phím chuyển số dạng phím dàn piano. Người dùng có thể chọn 6 màu ngoại thất, 2 màu nội thất, tùy chọn trần kính panorama trên bản Plus.

Về vận hành, bản Base dùng động cơ đơn công suất 174 mã lực, mô men xoắn 250 Nm trong khi bản Plus dùng động cơ đôi, công suất 349 mã lực, mô mne xoắn 500 Nm, dẫn động 2 cầu toàn thời gian. Bản Base dùng pin 59,6 kWh, cho quãng đường di chuyển 375 km mỗi lần sạc còn bản plus dùng pin 75,3 kWh, quãng đường di chuyển 431 km.

Xe được trang bị hệ thống trợ lái nâng cao ADAS với 11 tính năng cơ bản và 15 tính năng nâng cao (bản Plus). Trong đó, các tính năng cơ bản sẽ có sẵn khi mở bán, còn lại sẽ cập nhật từ xa vào năm 2024. Các tính năng này gồm giám sát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mở cửa, phanh tự động khẩn cấp phía trước, hệ thống camera 360 độ.

VinFast VF 7 được bảo hành 10 năm hoặc 200.000 km, pin bảo hành 10 năm.

Tác giả: Đức Nam

Nguồn tin: Nhịp sống thị trường

  Từ khóa: VF 7 ,SUV hạng C ,VINFAST ,xe điện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP