Trong nước

Vietcombank sửa lại điều khoản khi bị “tố” đẩy lỗi cho khách hàng

Đại diện Vietcombank vừa thông báo điều chỉnh kế hoạch triển khai văn bản Điều khoản và Điều kiện sử dụng Dịch vụ ngân hàng điện tử dành cho khách hàng cá nhân.

Vietcombank vừa thông báo điều chỉnh kế hoạch triển khai văn bản Điều khoản và Điều kiện sử dụng Dịch vụ ngân hàng điện tử dành cho khách hàng cá nhân. Ảnh PV

Gần đây, trên Facebook và một vài diễn đàn công nghệ đưa ra những phản ứng không mấy tích cực trước thông tin Vietcombank áp dụng điều kiện và điều khoản sử dụng dịch vụ NH điện tử mới đối với khách hàng cá nhân từ ngày 10.5.2017.

Theo một số chuyên gia công nghệ, một số quy định của Vietcomank đẩy khó” về phía khách hàng trong trường hợp xảy ra sự cố bảo mật. Cụ thể, quy định “khách hàng cam kết chịu trách nhiệm cho tất cả các tổn thất và chi phí do các giao dịch gian lận đã được thực hiện, nếu khách hàng đã hành động thiếu cẩn trọng hoặc làm không đúng, không đầy đủ bất cứ nghĩa vụ bảo mật nào…”.

Hoặc quy định “khách hàng không truy cập dịch vụ từ bất cứ thiết bị nào kết nối với hệ thống máy tính cục bộ (hay mạng LAN) nếu không bảo đảm rằng không ai khác có thể theo dõi hay sao chép việc truy cập của khách hàng. Đồng thời, khách hàng phải chịu trách nhiệm bảo đảm rằng thiết bị đầu cuối và các thiết bị khác mà khách hàng sử dụng để kết nối với các dịch vụ là không có và được bảo vệ chắc chắn khỏi virus cũng như các phần mềm máy tính gây hại…”.

Trao đổi với báo chí, đại diện của Vietcombank cho biết “Vietcombank đã có thông báo tới khách hàng về việc điều chỉnh nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử với mục đích đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng và đảm bảo an toàn cho giao dịch ngân hàng. Tuy nhiên, qua ý kiến của khách hàng, chúng tôi nhận thấy cách sử dụng từ ngữ trong một số điểm có thể dẫn đến việc hiểu chưa đúng về mục đích của việc điều chỉnh này.

Tiếp thu những ý kiến phản hồi đó, Vietcombank sẽ nghiên cứu để có những điều chỉnh cần thiết trên cơ sở đảm bảo tính phù hợp với các quy định theo thông lệ quốc tế cũng như thực tiễn tại Việt Nam hướng tới bảo đảm tối đa quyền lợi của khách hàng”.

Như vậy, cho đến khi có thông báo mới, nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử vẫn có giá trị hiệu lực (chưa áp dụng điều khoản, điều kiện mới từ ngày 10/5/2017 như thông báo trước đây).

Đại diện Vietcombank cho biết: "Cùng với việc xem xét điều chỉnh nội dung thỏa thuận sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử để đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng, trong quá trình cung cấp dịch vụ, Vietcombank thường xuyên có các khuyến cáo gửi đến khách hàng. Chúng tôi mong muốn khách hàng luôn quan tâm thực hiện theo những khuyến cáo này để phòng tránh các rủi ro phát sinh ngoài mong muốn khi sử dụng dịch vụ ngân hàng nói chung và dịch vụ ngân hàng điện tử nói riêng".

Tác giả: Lan Hương

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP