Video

Video: Phát hiện loài cá 'ma' bí ẩn tại nơi sâu nhất đại dương

Tàu lặn Okeanos của Cơ quan quản lý đại dương và khí quyển quốc gia Mỹ (NOAA) đã phát hiện ra một loài cá 'ma' bí ẩn tại một trong những nơi sâu nhất đại dương.


Khi đang khám phá tại vùng nước sâu 2.500 m dưới Rãnh Mariana ở phía tây Thái Bình Dương, tàu lặn Okeanos của Cơ quan quản lý đại dương và khí quyển quốc gia Mỹ (NOAA) đã tình cờ phát hiện được một loài cá 'ma' bí ẩn.

Trong đoạn video do tàu lặn Okeanos ghi lại cho thấy, một con cá dài khoảng 10cm với cơ thể màu trắng và đôi mắt màu vàng. Nó trông giống cá vây tia, nhưng các nhà khoa học đây là một loài cá thuộc họ Aphyonidae.

Loài cá "ma" được tàu lặn Okeanos của NOAA phát hiện

Bruce Mundy, nhà sinh vật học tại phòng nghiên cứu sinh vật biển thuộc NOAA, cho biết: "Đây là lần đầu tiên một con cá thuộc họ Aphyonidae được phát hiện còn sống", "Thực sự là một cảnh tượng hiếm thấy".

Loài bạch tuộc "ma" được phát hiện ở Hawaii

Ngoài ra, một số người còn cho rằng con cá này dường như là phiên bản cá của bạch tuộc 'ma' được phát hiện bởi tàu lặn Okeanos của Cơ quan quản lý đại dương và khí tượng quốc gia Mỹ (NOAA) ở độ sâu 4.290 mét, ngoài khơi đảo Necker (Mokumanamana) thuộc quần đảo Hawaii hồi tháng 2/2016.

Tác giả bài viết: T.L (t/h)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP