Số hóa

Vì sao khi thời tiết lạnh pin điện thoại sụt nhanh hơn?

Khi nhiệt độ xuống thấp, pin điện thoại thường có xu hướng giảm nhanh hơn so với bình thường.

Vào những ngày mùa đông lạnh giá bạn có thể cảm nhận được điện thoại di động bị sụt pin nhanh hơn bình thường. Vậy nguyên nhân do đâu mà pin điện thoại thường sụt nhanh hơn trong thời tiết lạnh.

Hiện hầu hết các loại điện thoại đều sử dụng pin lithium-ion. Tuy nhiên, loại pin này có nhược điểm là nhiệt độ cao có thể phát nổ và nhiệt độ thấp thì khả năng hoạt động sẽ bị suy giảm đáng kể.

Pin lithium-ion sử dụng phản ứng hóa học để tạo ra năng lượng, do đó, dưới nhiệt độ lạnh các phản ứng sẽ khó thể xảy ra hơn hoặc chậm lại.

Bên cạnh đó việc giữ cho điện thoại hoạt động trong điều kiện thời tiết lạnh cũng khiến pin tiêu hao một phần năng lượng lớn hơn bình thường. Đó chính là nguyên dân khiến pin điện thoại sụt nhanh hơn trong thời tiết lạnh.

Vì sao khi thời tiết lạnh pin điện thoại sụt nhanh hơn bình thường?

Cấu tạo pin lithium-ion có hai cực dương - âm. Khi pin được sạc đầy, các ion tập trung ở đầu cực dương, khi pin cạn, các ion dồn lại ở đầu cực âm.

Tùy thuộc vào mức độ lạnh mà thời lượng pin của bạn tiêu hao nhanh hoặc chậm, có trường hợp quá lạnh điện thoại chỉ có thể hoạt động trong vài phút sau khi sạc đầy.

Nhiều chuyên gia công nghệ cho rằng, cách tốt nhất để pin được an toàn là tắt điện thoại khi nhiệt độ thời tiết cực lạnh. Nếu cần phải giữ liên lạc, bạn hãy giữ ấm thiết bị bằng cách để trong túi kín.

Ngoài ra, chuyển điện thoại sang chế độ tiết kiệm pin cũng là một trong những cách làm hiệu quả. Bên cạnh đó, việc dùng các loại ốp lưng giúp khả năng giữ nhiệt tốt hơn trong thời tiết lạnh.

Lưu ý, khi nhiệt độ của điện thoại đang quá lạnh bạn cũng không nên sạc pin.

Trên đây là nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng thời tiết lạnh khiến pin điện thoại nhanh sụt hơn. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn.

Tác giả: ĐÌNH TRUNG (Tổng hợp)

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP